PLANB ชี้ VGI ไม่ติดไซเร้นท์พีเรียดหุ้นเหตุขายราคาสูงกว่าตลาด

“แพลน บี มีเดีย” เผยหุ้นเพิ่มทุนขาย VGI ขายในราคาไม่ต่ำกว่าราคาตลาด ไม่ติดไซเร้นท์พีเรียด พร้อมส่ง “แล็พ ซน เนลสัน เหลียง” นั่งกรรมการ

บริษัท แพลน บี มีเดีย (PLANB) แจ้งว่า การออกและเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่บริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย (VGI) ตามแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) เมื่อวันที่ 26 มี.ค.562 ไม่ได้เป็นการเสนอขายหุ้นต่ำกว่าราคาตลาด ดังนั้นหุ้นดังกล่าวจึงไม่เข้าข่ายที่จะต้องกำหนดระยะเวลาห้ามขายหุ้น (Silent Period) ตามประกาศของตลาดหลักทรัพย์ฯ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 27 มี.ค.62 VGI ได้เข้าถือหุ้นบริษัทแล้วในสัดส่วน 18.59% แล้ว หลังได้เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทจำนวน 352.96 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 6.40 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 2.26 พันล้านบาท และซื้อหุ้นของผู้ถือหุ้นเดิมบางส่วนที่เสนอขายให้แก่ VGI ส่งผลให้โครงสร้างของผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทเปลี่ยนแปลง โดยนายปรินทร์ โลจนะโกสินทร์ ถือหุ้น 25.86% , VGI ถือหุ้น 18.59% ,PLAN B INVESTMENT HOLDING LIMITED ถือหุ้น 5.56% , CLSA LIMITED ถือหุ้น 4.79% และนายพินิจสรณ์ ลือชัยขจรพันธ์ ถือหุ้น 3.62%

นอกจากนี้ตามที่ VGI ได้ขอส่งตัวแทนมาเป็นกรรมการในบริษัทจำนวน 1 ท่าน บุคคลดังกล่าวจะไม่มีส่วนร่วมในการบริหารงานของบริษัท ดังนั้นที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ จึงมีมติแต่งตั้งนายแล็พ ซน เนลสัน เหลียง เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการเพิ่มเติม โดยจะเสนอที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2562 ของบริษัทฯ พิจารณาอนุมัติการแต่งตั้งกรรมรายดังกล่าว อย่างไรก็ตามการแต่งตั้งกรรมการเพิ่มไม่ส่งผลให้มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการบริหารงานและการประกอบธุรกิจของบริษัทฯ แต่อย่างใด

อ่านประกอบ

สุดยอดดีล VGI+PLANB ปฏิวัติวงการสื่อโฆษณานอกบ้าน

VGI ผงาดถือหุ้นใหญ่ PLANB 19% ใส่ 4 พันล้านเพิ่มทุน-ซื้อจากเจ้าของ