โบรกฯ คาดหุ้นรีบาวด์ตามตลาดตปท.

HoonSmart.com>>โบรกฯ คาดแนวโน้มหุ้นรีบาวด์ตามตลาดต่างประเทศ รับเจรจาการค้าคืบหน้า ทดสอบแนวต้าน 1,605 – 1,610 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว

บริษัทหลักทรัพย์โนมูระ พัฒนสิน (CNS) มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาดว่าตลาด “Rebound” แนวต้าน 1606/1612 จุด แนวรับ 1591/1583 จุด ตลาดสินทรัพย์เสี่ยงได้แรงหนุนจากความคืบหน้าการค้า หลังจีนเตรียมเพิ่มมาตรการลงโทษการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งฝั่งสหรัฐฯส่งสัญญาณมีโอกาสที่จะบรรลุข้อตกลงเฟส1ภายในปีนี้ คลายกังวลความเสี่ยงสงครามการค้า ผสานตัวเลข Manufacturing PMI ของทั้งสหรัฐฯและยูโรโซน ฟื้นตัวขึ้นต่อเนื่อง ตอกย้ำเศรษฐกิจโลกผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สนับสนุนการฟื้นตัวของสินทรัพย์เสี่ยง

สำหรับการลงทุนวันนี้แนะ Theme: “Selective Play”: KKP, CPF, STPI

ด้าน FTSE ประกาศรายชื่อหุ้นใน FTSE All World แล้วเมือวานนี้ พบว่า ไม่มีหุ้นไทยเข้า/ออก ส่วน FTSE Micro Cap ประกาศนำเข้าหุ้นไทย 2 บริษัท คือ ILM และ AIMCG

บล.กรุงศรีมีมุมมองเป็นบวกคาด SET ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,605 – 1,610 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว จากปัจจัยบวก ปธน.ทรัมป์กล่าวว่าสหรัฐใกล้จะบรรลุข้อตกลงการค้าเฟสแรกกับจีนเร็วๆนี้ สอดคล้องกับปธน.สีจิ้นผิงที่ระบุว่าจีนจะร่วมมือกับสหรัฐในการทำข้อตกลงการค้าเฟสแรกเช่นกันซึ่งเป็นบวกต่อทิศทางการลงทุนทั่วโลก นอกจากนี้ยังได้ Sentiment เชิงบวกจากสภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FETCO) จะเข้าหารือกับรมว.คลังในรูปแบบกองทุนใหม่ที่จะทดแทน LTF เดิมอีกด้วย

อย่างไรก็ตามการที่ MSCI จะปรับน้ำหนักหุ้น A-share ของจีนขึ้นอีก 5% เป็น 20% จะส่งผลให้ Fund Flow ต่างชาติชะลอตัวซึ่งเป็นแรงกดดันให้ดัชนีมีโอกาสสลับอ่อนตัวลง

อ่านข่าว

ดาวโจนส์ปิดบวก 100 จุด ผู้นำสหรัฐฯ-จีนให้ความหวังเจรจาการค้า

ราคาน้ำมันดิบลดกังวลเจรจาการค้าไม่จบเร็ว

ราคาน้ำมันดิบลดกังวลเจรจาการค้าไม่จบเร็ว