ราคาน้ำมันดิบลดกังวลเจรจาการค้าไม่จบเร็ว

HoonSmart.com>> ราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังตลาดกังวลการเจรจาสงครามการค้าจะยังไม่จบในเร็วนี้ น้ำมัน WTI ร่วง 1.40% เบรนท์ ลด 0.91%

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบปรับลดลง หลังแตะระดับสูงสุดในรอบ 2เดือน จากความกังวลว่าการเจรจาสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน อาจจะยังไม่ได้ข้อสรุปในเร็วนี้ แม้ว่าล่าสุดทั้งสองประเทศจะมีการเจรจากันที่กรุงปกกิง เพ่อตกลงข้อตกลงระยะแรก อย่างไรก็ตาม ตลาดคาดว่าการลงนามมีโอกาสล่าช้ากว่ากาหนดการในช่วงต้นเดือน ธ.ค.และอาจจะสร้างแรงกดดันต่อเนื่องต่ออัตราการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมัน

นอกจากนี้กลุ่มโอเปก (OPEC)และประเทศพันธมิตรมีแนวโน้มขยายระยะเวลาการปรับลดกาลังการผลิตจากเดิมสินสุดในเดือน มี.ค. 63 ไปเป็นเดือน มิ.ย 63
ในการประชุม ณ กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ในวันที่ 5ธ.ค. รวมถึง จะมีการออกข้อบังคับที่เข้มงวดมากขึ้นสาหรับผู้ผลิตบางประเทศที่ปรับลดกาลังการผลิตน้อยกว่าที่ตกลงไว้

ด้านปริมาณน้ำมันดิบคงคลัง ณ จุดส่งมอบน้ามันดิบคุชชิง โอกลาโฮมา สาหรับสัปดาหสินสุดวันที่ 15พ.ย.ปรับลดลงมากสุดในรอบ 3 เดือน

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปิดตลาด 22 พ.ย.2562 อยู่ที่ 57.77 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล ลดลง 0.81 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล หรือ -1.40% ส่วนเบรนท์ปิด 63.39 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล ลดลง 0.58 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล หรือ -0.91%

อ่านข่าว

ดาวโจนส์ปิดบวก 100 จุด ผู้นำสหรัฐฯ-จีนให้ความหวังเจรจาการค้า