โบรกฯ คาดหุ้นวันนี้อ่อนตัวลงตามตปท.

HoonSmart.com>> โบรกฯ มองหุ้นลดลงตามตลาดหุ้นทั่วโลกผิดหวังดัชนีภาคการผลิตสหรัฐทรุด ราคาน้ำมันดิบร่วงต่อฉุดหุ้นกลุ่มพลังงาน มองแนวรับดัชนี 1,610 – 1,615 จุด

บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ มีมุมมองเป็นลบคาด SET ปรับตัวลงทดสอบ 1,610 – 1,615 จุด จากทิศทางตลาดหุ้นทั่วโลกที่ผิดหวังตัวเลขดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐทรุดตัวลงต่ำสุดในรอบ 10 ปีที่ระดับ 47.8 จุดส่งผลให้เกิดความกังวลว่าสถานการณ์ Trade war จะฉุดให้เศรษฐกิจสหรัฐเข้าสู่ภาวะหดตัว

นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงจากความกังวล Demand การใช้น้ำมันที่อ่อนตัวตามภาวะเศรษฐกิจจะเป็นลบต่อกลุ่มพลังงาน อีกทั้งทิศทาง Fund Flow ต่างชาติที่ยังคงไหลออกจะกดดันต่อภาวะตลาดในช่วงนี้ จึงแนะนำรอซื้อเล่นรีบาวด์ช่วงอ่อนตัว

บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดตลาด “ย่อสร้างฐาน” แนวต้าน 1632/1639 จุด แนวรับ 1616/1609 จุด Sentiment การลงทุนได้รับแรงกดดันจาก ISM Manufacturing ของสหรัฐฯที่ต่ำสุดในรอบกว่า 10ปี สาเหตุจากสงครามการค้าที่ทำให้ความเชื่อมั่นของภาคธุรกิจลดลง ถือเป็นอีกหนึ่งดัชนีชี้นำสำคัญที่สะท้อนเศรษฐกิจสหรัฐฯชะลอตัว ซึ่งน่าจะทำให้ FED ต้องพึ่งพามาตรการผ่อนคลายเพิ่มเติม

Nomura ประเมิน FED จะปรับลดดอกเบี้ยอีก 0.25% ในการประชุมเดือนต.ค.นี้ เพื่อเข้ามาช่วงพยุงเศรษฐกิจ

สำหรับการลงทุนวันนี้แนะ Theme: “Domestic Play”: INTUCH, SPA, KAMART

ดาวโจนส์ปิดลบ 343 จุด ข้อมูลภาคการผลิตหดตัวต่ำสุดรอบ 10 ปี

ตลาดหุ้นโตเกียว-เอเชียร่วงยกแผง

ราคาน้ำมันดิบลงต่อ หลังภาคผลิตสหรัฐฯ ต่ำสุดรอบ 10 ปี