UPA สยายปีกรุกอสังหาฯ กัมพูชา ปั้นโครงการแรก ใจกลางกรุงพนมเปญ

HoonSmart.com>> “ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย” เดินหน้ารุกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทุ่ม 450 ล้านบาท ซื้อหุ้น One Central Tower ในกัมพูชา จากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม 33.84% ครองพื้นที่เชิงพาณิชย์กว่า 24,179 ตารางเมตร ฟาก“ กวิน เฉลิมโรจน์“ ผู้ช่วย CEO เผยประเดิมพัฒนาโครงการอสังหาฯ เต็มรูปแบบ เชื่อได้รับความสนใจ โครงการติดย่านธุรกิจใจกลางกรุงพนมเปญ ทำเลมีศักยภาพ เติบโตทางเศรษฐกิจสูงสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หนุนผลงานสดใส

นายกวิน เฉลิมโรจน์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย (UPA) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นบริษัท One Central Tower Company Limited (One Central Tower) ซึ่งเป็น บริษัทจำกัดจดทะเบียนจัดตั้งตามกฎหมายแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา จำนวน 338,400 หุ้นคิดเป็นสัดส่วน 33.84% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด ในมูลค่ารวมทั้งสิ้น 450 ล้านบาท โดยมีมูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 108,000 เรียลกัมพูชาต่อหุ้น หรือ ประมาณหุ้นละ 27 ดอลลาร์สหรัฐฯ จากผู้ถือหุ้นเดิมของ One Central Tower คือ นาย Leak Yim ซึ่งบริษัทดังกล่าวดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

อย่างไรก็ตาม One Central Tower ถือครองที่ดิน ซึ่งตั้งอยู่ที่ National Road 1, Niroth Commune, Chbar Ompov, Phnom Penh ราชอาณาจักรกัมพูชา โฉนดที่ดินเลขที่ 12100404-0070, Koh Norea Nirouth, Chbar Ampov, Phnom Penh พื้นที่รวม 24,179 ตารางเมตร ซึ่งมีศักยภาพในการพัฒนาเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบต่าง ๆ เช่น เป็นพื้นที่เชิงพาณิชย์ อาคารสำนักงาน และที่อยู่อาศัย ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากย่านธุรกิจใจกลางกรุงพนมเปญเพียง 2.5 กิโลเมตร และอยู่ฝั่งตรงข้ามของแม่น้ำ Bassac ซึ่งจัดเป็นเขตพัฒนาใหม่ในกรุงพนมเปญ

สำหรับการลงทุนใน One Central Tower ถือเป็นการเปิดโอกาสให้บริษัทฯ สามารถลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในต่างประเทศ ซึ่งเป็นการเปิดตลาดใหม่ในประเทศกัมพูชา บนทำเลที่มีศักยภาพในการเจริญเติบโตทางธุรกิจ และเป็นหนึ่งในประเทศที่มีอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจสูงที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังเป็นการเปิดโอกาสการลงทุนในโครงการอื่น ๆเพิ่มเติม ทั้งโครงการด้านพลังงาน และสาธารณูปโภค โดยสอดคล้องกับเป้าหมายทางยุทธศาสตร์ของกลุ่มบริษัท ปัจจุบันมีการลงทุนในโครงการต่าง ๆ ทั้งในประเทศไทย และกลุ่มประเทศ CLMV

“การประกาศการเข้าไปลงทุนพัฒนาอสังหาฯในครั้งนี้ จะเติมเต็มรายได้ประจำ เป็นการเพิ่มศักยภาพในการสร้างรายได้ ผลกำไรในอนาคตให้กับ UPA อีกทั้งยังเป็นก้าวสำคัญในการเปิดโอกาสในการขยายการลงทุนในประเทศใหม่ๆ รวมถึงกลุ่มประเทศ CLMV ตามแผนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ ที่มุ่งเน้นการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพราะอยู่ในช่วงขาขึ้นจากความต้องการของประชากรในประเทศ และกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักอาศัย รวมทั้งความต้องการลงทุนด้านสาธารณูปโภคและพัฒนาเมือง จึงไม่แปลกที่จะเป็นโอกาสที่ผู้พัฒนาของคนไทย จะเข้าไปจับตลาดหรือพัฒนาโครงการอสังหาฯ รวมถึงบริษัทด้วยเช่นกัน “นายกวิน กล่าว

อ่านข่าว

UPA ทุ่ม 450 ลบ.รุกอสังหาฯ ในกัมพูชา ซื้อหุ้น One Central 33.84 %

UPA แจง “เสี่ยยักษ์” ซื้อบิ๊กล็อต 12.83% ถือหุ้นอันดับ 2 ไม่เข้าเกณฑ์เทนเดอร์

‘เสี่ยยักษ์’ โผล่ซื้อบิ๊กล็อต UPA 12.8% ‘แคทรียา ‘ทิ้ง โกย 208 ลบ.