“เสี่ยปู่-เสี่ยนเรศ” ควงลงทุน STARK ผลบิ๊กล็อตสถาบันซื้อ 83%

HoonSmart.com>>เปิดชื่อ 2 เสี่ยใหญ่ ไฮเน็ตเวิร์ค “เสี่ยปู่ & เสี่ยนเรศ” ควงแขน ร่วมขบวนทำบิ๊กล็อตหุ้น STARK เผยผลบิ๊กล็อต สถาบันกองทุนนอก-ไทย ยกหุ้น 83% ไฮเน็ตเวิร์ค 17% ขณะที่ บล. เครดิตสวิส ทำดีลนี้ สำเร็จ ยอดความต้องการซื้อหุ้นเกินหุ้นที่เสนอขายหลายเท่าตัว ชี้บิ๊กล็อตราคาต่ำๆไม่มีอีกแล้ว

แหล่งข่าวจากตลาดทุน เปิดเผยว่า การทำรายการซื้อขายรายใหญ่ (บิ๊กล็อต) หุ้นบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) รอบที่ 2 จำนวน 2,250 ล้านหุ้น หรือ 9% ราคาเสนอขาย 1.40 บาท ซึ่งเป็นราคาที่มีส่วนลด 27% จากราคาปิดครั้งสุดท้าย 1.92 บาทก่อนทำบิ๊กล็อต ซึ่งเป็นราคาที่ได้จากการสำรวจความต้องการของนักลงทุนสถาบัน กองทุนต่างประเทศ โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ เครดิต สวิส ทำดีลบิ๊กล็อตครั้งสำคัญนี้

แหล่งข่าวกล่าวว่า การทำบิ๊กล็อต นักลงทุนสถาบัน กองทุนต่างประเทศ และนักลงทุนไฮเน็ตเวิร์ค ให้ความสนใจจองซื้อจำนวนมาก เกินจำนวนหุ้นที่เสนอขาย เพราะมองว่าเป็นหุ้นที่มีการเติบโตของรายได้และกำไรต่อเนื่อง แต่หุ้นที่ซื้อได้เพียง 60 % ของหุ้นที่ต้องการซื้อ โดยต้องไปเก็บในกระดานเพิ่ม

สำหรับผลการทำบิ๊กล็อตมีกองทุนและสถาบันซื้อ 83% นักลงทุนรายใหญ่ ไฮเน็ตเวิร์ค 17% ซึ่งมี เสี่ยปู่ หรือนายสมพงษ์ ชลคดีดำรงกุล และ เสี่ยนเรศ งามอภิชน นักลงทุนรายใหญ่ เข้ามาลงทุนจากทั้งหมด 30 ราย

แหล่งข่าวจากผู้ถือหุ้นใหญ่ STARK กล่าวว่า การทำบิ๊กล็อต 9% นี้ ส่งผลให้ฟรีโฟลท STARK เพิ่มเป็น 20% ของหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมด หลังจากนี้ การทำบิ๊กล็อตราคาต่ำๆ จะไม่มีอีกแล้ว เนื่องจากนายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ ผู้ถือหุ้นใหญ่ ไม่มีความประสงค์จะขายหุ้นอีก หลังจากฟรีโฟลทหุ้นได้ครบและสูงกว่า 5% ตามเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์

อ่านข่าว

STARK จ่อเข้า SET50-MSCI หลังโยนบิ๊กล็อต 2,250 ล้านหุ้นปลดล็อกฟรีโฟลท

STARK เข้าตากองทุนนอก เล่นเกมส์ใหญ่ขึ้น SET 50