ACAP ผิดนัดชำระดอกเบี้ยหุ้นกู้รุ่น ACAP209A กว่า 3.2 ล้าน

HoonSmart.com>> “เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป” ผิดนัดชำระจ่ายดอกเบี้ยหุ้นกู้รุ่น ACAP209A อีกรุ่น จำนวน 3.2 ล้านบาท หลังไม่ได้รับชำระเงินจากลูกหนี้ ทรัพย์สินรอการขายล่าช้าติดโควิด-19

บริษัท เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป (ACAP) แจ้งว่า ตามที่หุ้นกู้ของบริษัทฯ ครั้งที่ 3/2561 รุ่น ACAP209A ครบกำหนดชำระดอกเบี้ย วันที่ 15 มิถุนายน 2563 นั้น บริษัทฯ ไม่สามารถชำระดอกเบี้ยให้แก่ผู้ถือหุ้นกู้ได้จึงเป็นเหตุให้เกิดการผิดนัดชำระหนี้ตามที่กำหนดไว้ในข้อกำหนดว่าด้วยสิทธิและหน้าที่ของผู้ออกหุ้นกู้และผู้ถือหุ้นกู้

เหตุของการผิดนัดชำระดอกเบี้ยครั้งนี้ เกิดจากบริษัทฯ ไม่ได้รับชำระเงินจากลูกหนี้เงินให้กู้ยืมตามที่ได้คาดการณ์ไว้ บริษัทฯ คาดว่าจะได้กระแสเงินสดจากการเรียกเงินให้กู้ยืมจากลูกหนี้จำนวน 2 ราย ซึ่งลูกหนี้ทั้ง 2 รายนี้ถูกชะลอการพิจารณาเงินกู้จากสถาบันการเงินแห่งหนึ่ง อันเป็นผลมาจากภาวะเศรษฐกิจของประเทศได้รับผลกระทบอย่างหนักจากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 จึงทำให้ลูกหนี้เงินให้กู้ยืมทั้ง 2 รายนี้ ยังไม่สามารถชำระหนี้ให้แก่บริษัทฯ ได้

นอกจากนี้ทรัพย์สินรอการขายของบริษัทฯ ก็ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ด้วยเช่นกัน โดยส่งผลให้นักลงทุนจากฮ่องกงต้องเลื่อนกำหนดการบินเข้ามาดูทรัพย์สินออกไปอย่างไม่มีกำหนดจากสถานการณ์ในปัจจุบัน ยังไม่เอื้ออำนวยให้บริษัทฯ สามารถแก้ไขปัญหากระแสเงินสดได้

ทั้งนี้บริษัทฯ ตระหนักดีว่า เหตุผิดนัดชำระดอกเบี้ยครั้งนี้ส่งผลให้ผู้ถือหุ้นกู้เกิดความวิตกกังวล ซึ่งบริษัทฯ ยังคงให้ความเชื่อมั่นต่อท่านว่า มูลค่าลูกหนี้เงินให้กู้ยืมและมูลค่าทรัพย์สินรอการขายของบริษัทฯรวมกันมีมูลค่าสูงกว่าหนี้สิน และเพียงพอที่จะชำระหนี้หุ้นกู้ได้ครบถ้วน

เมื่อสถานการณ์ภาวะเศรษฐกิจเริ่มคลี่คลาย บริษัทฯ จะเร่งแก้ไขสภาพคล่องให้กลับมาชำระหนี้ตามปกติโดยเร็วที่สุด และจะแจ้งให้ผู้ถือหุ้นกู้ทราบเป็นระยะๆ
ต่อไป

สำหรับหุ้นกู้รุ่น ACAP209A อายุ 2 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2563 ที่ผู้ออกหุ้นกู้สามารถไถ่ถอนได้ก่อนครบกำหนด (ACAP209A) วันครบกำหนด 14 กันยายน 2563 จำนวนเสนอขาย 196.50 ล้านบาทและจำนวนที่ยังไม่ไถ่ถอน 196.50 ล้านบาท จำนวนเงินดอกเบี้ยที่ผิดนัด 3,219,369.86 บาท

อ่านข่าว

ACAP เผยศาลพิพากษาให้ GGC จ่ายค่าสินค้า 289 ลบ. ดอกเบี้ย 15%

ACAP ผิดนัดชำระดอกเบี้ยหุ้นกู้รุ่น ACAP20NA กว่า 4.7 ลบ.

ACAP ดีฟอล์ทจ่ายดอกเบี้ยหุ้นกู้ ACAP212A ยันไม่กระทบรุ่นอื่น

ACAP เปิดแผนจ่ายหนี้หุ้นกู้ 2,575 ล้านบาท จ่ายดอกเบี้ย-ทยอยคืนเงินต้น