PLANB ปฎิเสธข่าวเอื้อผลประโยชน์ หุ้นฟื้น หยวนต้าชวนเก็งกำไร

HoonSmart.com>> “แพลน บี มีเดย” ปฏิเสธข่าวสมาคมกีฬาฟุตบอลเอื้อประโยชน์บริษัทฯ ยันยื่นประมูลงานตามกติกา เตรียมดำเนินคดีทางกฎหมาย พร้อมเรียกค่าเสียหายข้อกล่าวหา  ย้ำผลงานเยี่ยมพร้อมยื่นประมูลรอบใหม่ เดินหน้าเข้าถือหุ้น MACO สัดส่วน 19.96%   ราคาหุ้นฟื้น บล.หยวนต้าฯแนะเก็งกำไร 

บริษัท แพลน บี มีเดย (PLANB) ชี้แจ้งข้อเท็จจริงกรณีที่มีการยื่นฟ้อง พล.ต.สมยศ พุ่มพันธ์ุม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระรบมราชูปถัมภ์ (สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ) ซึ่งมีข้อกล่าวหาว่า สร้างความเสียหายให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และพาดพิงว่าเป็นการเอื้อประโยชน์ให้บริษัทฯ นั้น บริษัทฯ ขอยืนยันข้อกล่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง

นอกจากนี้ชี้แจงประเด็นสำคัญ ดังนี้ 1.ขั้นตอนการประมูลเป็นไปตามคำชี้ชวน บริษัทฯ ได้ยื่นซองประมูลพ1. ขั้นตอนการประมูลเป็นไปตามคำชี้ชวน บริษัทฯ ได้ยื่นซองประมูลพร้อมหนังสือค้ำประกันของธนาคารพาณิชย์ เป็นจำนวนเงิน 450 ล้านบาท ให้แก่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ 450 ล้านบาทให้แก่บริษัท พรีเมียร์ ลีก (ไทยแลนด์) จำกัด โดยบริษัทฯ ชนะการประมูลด้วยการเป็นผู้เสนอข้อตอบแทนสูงสุดในจำนวนผู้เข้าประมูล 3 ราย

2. ขั้นตอนการทำสัญญาเป็นไปตามการชี้ชวนและข้อกำหนดสมาคมฯ ทุกประการ โดยบริษัทฯ ได้ยื่นหลักประกันของธนาคารพาณิชย์เป็นจำนวนเงิน 250 ล้านบาท ให้แก่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ 260 ล้านบาท ให้แก่บริษัท พรีเมียร์ ลีก (ไทยแลนด์) จำกัด (ซึ่งต่อมาคู่สัญญาถูกเปลี่ยนเป็นบริษัท ไทยลีก จำกัด) ตามวงเงินค้ำประกันรายได้ขั้นต่ำและมีเอกสารที่จะพิสูจน์ได้

3. ช่วงการดำเนินงาน บริษัทฯ ทำหน้าที่บริหารจัดการสิทธิประโยชน์ให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และบริษัทไทยลีก จำกัด (ไทยลีก) บริษัทฯ ได้ปฎิบัติตามสัญญาโดยสร้างและนำส่งรายได้เกินกว่าจำนวนรายได้ขั้นต่ำ รวมถึงมีหลักประกันมาตลอด จนถึงปี 2563 ซึ่งเป็นปีสุดท้ายของสัญญา ไม่มีความเสียหายเกิดขึ้นกับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และไทยลีก แต่อย่างใด พร้อมทั้งทำการตลาดด้วยสื่อโฆษณาที่หลากหลาย โดยมีการสรุปรวบรวมข้อมูลส่งให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ทุกปี

4. กรณีที่ถูกกล่าวหาว่าบริษัทฯ ได้รับค่าบริหารจัดการสิทธิประโยชน์จำนวน 136 ล้านบาท จากการลงนามสัญญาย้อนหลังโดยใช้สัญญาของบริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) (สยามสปอร์ต) ไม่เป็นความจริง ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว เป็นช่วงการเปลี่ยนคณะผู้บริหารสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ไม่มีฝ่ายบริหารจัดการสิทธิประโยชน์ โดยในขณะนั้น บริษัทฯ เป็นผู้ชนะการเสนอราคา สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จึงเจรจาให้บริษัทฯ เข้าเป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการในการบริหารจัดการสิทธิประโยชน์ให้กับผู้สนับสนุนตามข้อตกลงร่วมกัน มิได้เป็นการรับส่วนแบ่งรายได้ตามสัญญาเดิมของสยามสปอร์ตแต่อย่างใด

ทั้งนี้ บริษัทฯ เชื่อมั่นในการดำเนินงานอย่างถูกต้องทั้งกระบวนการประมูล และผลงานที่บริษัทฯ สร้างให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โดยสามารถส่งมอบรายได้สูงกว่าจำนวนเงินขั้นต่ำที่ตกลงกันไว้ อีกทั้งยังมีแผนการตลาดที่มีประสิทธิภาพตลอด 3 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้พัฒนาคอนเทนต์สื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์ สื่อโฆษณา การจัดกิจกรรม เพื่อผลักดันให้กีฬาฟุตบอลของคนไทยเป็นที่ยอมรับในระดับสากล และร่วมสร้างสถิติจำนวนผู้เข้าชมการแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทยสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในหลายรายการการแข่งขัน โดยมีผู้ติดตามทางโซเชียลมีเดียนับล้านคน

บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าผลงานที่สร้างเพื่อสนับสนุนวงการกีฬาไทย จะทำให้บริษัทฯ มีคุณสมบัติเหมาะสม พร้อมสำหรับการประมูลเพื่อบริหารจัดการสิทธิประโยชน์ให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในครั้งต่อๆ ไป สำหรับการกล่าวหาให้ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ ชื่อเสียง และความเชื่อมั่นในการลงทุนนั้น บริษัทฯ มีแผนจะดำเนินการทางกฎหมาย รวมทั้งเรียกค่าเสียหายตามสิทธิ โดยจะชี้แจงข้อเท็จจริงและพิสูจน์หลักฐานในชั้นศาลต่อไป

นอกจากนี้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับแบบรายงานการได้มา/จำหน่ายหลักทรัพย์ของกิจการ (แบบ 246-2) โดย บริษัท แพลน บี มีเดีย ได้มา หุ้นของบริษัท มาสเตอร์ แอด (MACO) เมื่อวันที่ 30 ม.ค.2563 จำนวน 19.96% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จากก่อนหน้าไม่ได้ถือหุ้น

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) หยวนต้า (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ราคาหุ้น PLANB เริ่มฟื้นตัว หลังบริษัทชี้แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ  กรณีสัญญาตัวแทนบริหารสิทธิประโยชน์สมาคมกีฬาฟุตบอล ขณะที่แนวโน้มกำไรไตรมาส 4/2562 คาดกำไรจะออกมาสวยเติบโตจากปีก่อนและจากไตรมาส 3/2562 แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” แนวต้าน 6.30 บาท

วันที่ 3 ก.พ.2563 ราคาปิดที่ 5.95 บาท ไม่เปลี่ยนแปลงจากวันก่อน จากระหว่างวันลงไปต่ำที่สุด 5.85 บาท และขึ้นสูงถึงระดับ 6.05 บาท

อ่านข่าว

หุ้น PLANB เริ่มฟื้น โบรกฯ แนะเก็งกำไรคาดงบ Q4/62 โต