SCI คว้างานใหม่มูลค่า 1.1 พันลบ. เริ่มทยอยรับรู้ Q4/62

HoonSmart.com>> “เอสซีไอ อีเลคตริค”คว้างานใหม่มูลค่ากว่า 1.1 พันล้านบาท เริ่มทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 4/62 หนุนผลงานโตต่อเนื่อง CEO “เกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล” ประเมินปี 63 โตแรง รับอานิสงส์รัฐ-เอกชน เดินหน้าลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน

นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีไอ อีเลคตริค (SCI) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้รับงานใหม่มูลค่ารวมกว่า 1,100 ล้านบาท แบ่งเป็นงานงานเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) มูลค่า 600 ล้านบาท งานสะพานเหล็กรถไฟ ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) มูลค่า 200 ล้านบาท งานตู้สวิตช์บอร์ด และรางเดินสายไฟมูลค่า 300 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 4/62 เป็นต้นไป

“แนวโน้มผลการดำเนินงานช่วงปลายปีน่าจะมีทิศทางที่ฟื้นตัวขึ้น จากงานในมือรอรับรู้รายได้ที่เพิ่มขึ้น และบริษัทฯ อยู่ระหว่างการประมูลงานใหม่อีกหลายโครงการ นอกจากนี้งานจากโรงงานผลิตเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง และเสาสื่อสารโทรคมนาคม ในประเทศเมียนมา ซึ่งเริ่มเดินเครื่องอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น จะหนุนธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่ง”นายเกรียงไกร กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SCI กล่าวอีกว่า แนวโน้มธุรกิจในปี 2563 คาดว่าจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญทั้งจาก Backlog ที่เข้ามาในช่วงไตรมาส 4 และงานใหม่ที่เข้าร่วมประมูลที่จะทยอยประกาศผล รวมถึงโครงการใหม่ที่จะเปิดประมูลในปีหน้าที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น จากการขยายการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาล และการลงทุนของเอกชน