GLANDRT รับข้อเสนอ CPNREIT ทาบซื้อทรัพย์สินทั้งหมดแลกถือหน่วย 25%

HoonSmart.com>> กองทรัสต์ GLANDRT ชงผู้ถือหน่วยทรัสต์พิจารณาข้อเสนอ CPNREIT ทาบซื้อ 2 สินทรัพย์หลัก “สำนักงานโครงการเดอะไนน์ ทาวเวอร์สและยูนิลีเวอร์ เฮ้าส์ ” ให้ราคาสูงกว่าประเมิน 31.2% พร้อมจัดสรรหน่วยทรัสต์เพิ่มทุน 25% ให้ผู้ถือหน่วย GLANDRT ก่อนเลิกกอง

บริษัท จีแลนด์ รีท แมเนเจอร์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ อาคารสำนักงาน จีแลนด์ (GLANDRT) แจ้งว่า ได้รับข้อเสนอจากบริษัท ซีพีเอ็น รีท แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ CPN รีเทล โกรท (CPNREIT) โดยกองทรัสต์ CPNREIT จะรับโอนทรัพย์สินหลักของกองทรัสต์ GLANDRT ได้แก่ สิทธิการเช่าพื้นที่บางส่วนในอาคารสำนักงานโครงการเดอะไนน์ ทาวเวอร์ส แกรนด์ พระราม 9 และโครงการยูนิลีเวอร์ เฮ้าส์ แกรนด์ พระราม 9 (รวมเรียกว่าทรัพย์สินของกองทรัสต์ GLANDRT) ให้ไปอยู่ภายใต้การลงทุนของกองทรัสต์ CPNREIT

โดยมีบริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (จีแลนด์) และบริษัท สเตอร์ลิง อีควีตี้ จำกัด ( รวมเรียกว่าเจ้าของทรัพย์สิน) เป็นเจ้าของทรัพย์สินในโครงการดังกล่าวตามลำดับ ซึ่งทุกฝ่าย รวมถึงบริษัท มีผู้ถือหุ้นใหญ่รายเดียวกันคือ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) ซึ่งภายหลังจากที่กองทรัสต์ GLANDRT โอนทรัพย์สินหลักของกองทรัสต์ GLANDRT ให้ แก่กองทรัสต์ CPNREITแล้ว กองทรัสต์ GLANDRT จะยกเลิกสัญญาที่เกี่ยวข้องกับการเข้าลงทุนในทรัพย์สินหลักของ
กองทรัสต์ GLANDRT กับคู่สัญญาที่เกี่ยวข้อง (เช่น สัญญาจ้างผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์และสัญญาตกลงกระทำการ เป็นต้น) โดยที่กองทรัสต์ CPNREIT จะเข้าทำสัญญาที่เกี่ยวข้องดังกล่าวกับบริษัทเจ้าของทรัพย์สินโดยตรงต่อไป

ทางกองทรัสต์ CPNREIT จะเพิ่มทุนเพื่อออกและเสนอขายหน่วยทรัสต์ไม่เกินกว่า 25% ให้แก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์ของกองทรัสต์ GLANDRT ที่มีชื่อปรากฏในสมุดทะเบียนผู้ถือหน่วยทรัสต์ตามสัดส่วนการถือหน่วยทรัสต์ ในราคาเสนอขายเดียวกันกับราคาเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมของกองทรัสต์ CPNREIT ในส่วนอื่น

คณะกรรมการบริษัทจึงประชุมเมื่อวันที่ 17 ต.ค.2562 และมีมติให้ดำเนินการดังกล่าว โดยผู้จัดการกองทรัสต์คาดว่าการโอนสิทธิการเช่าในทรัพย์สินหลักของกองทรัสต์ GLANDRT และการยกเลิกสัญญาที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนในทรัพย์สินหลักของกองทรัสต์ GLANDRT จะมีผลภายในไตรมาส 1 ของปี2563 ซึ่งภายหลังจากที่กองทรัสต์ GLANDRT ได้รับค่าตอบแทนดังกล่าวแล้ว กองทรัสต์ GLANDRT จะจ่ายเงินประโยชน์ตอบแทนและจ่ายเงินลดทุนให้ผู้ถือหน่วยทรัสต์ต่อไป โดยผู้จัดการกองทรัสต์จะประกาศจ่ายเงินลดทุน และหรือจ่ายเงินประโยชน์ตอบแทนแก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์

ด้านคณะกรรมการของผู้จัดการกองทรัสต์เห็นว่าการจำหน่ายทรัพย์สินหลักจะเป็นประโยชน์เนื่องจากราคาที่จะจำหน่ายสูงกว่าราคาตามรายงานการประเมินมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 31.2% หลังจากนั้นจะดำเนินการเลิกกองทรัสต์

อ่านประกอบ

CPNREIT เสนอซื้อทรัพย์สิน GLANDRT- ลงทุนอีก 5 โครงการรวม 5.6 หมื่นลบ.