DEMCO แบ็คล็อกแตะ 3.3 พันลบ.หลังคว้างานสายส่งกฟผ.

HoonSmart.com >> “เด็มโก้” เผยได้งานสัญญาจ้างงานก่อสร้างสายส่งระบบ 115 เควี ของกฟผ. จังหวัดขอนแก่น ระยะที่ 1 มูลค่าโครงการ 104.75 ล้านบาท หนุน Backlog แตะ 3.3 พันล้านบาท ครึ่งปีหลังยังคงลุยประมูลงาน ทั้งงานก่อสร้างสถานีย่อย และระบบสายส่งไฟฟ้า ส่วนงานซ่อมฐานกังหันโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมห้วยบง 26 ฐาน สำเร็จตามเป้าหมาย

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เด็มโก้ (DEMCO) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เข้าทำสัญญา การจ้างงานก่อสร้างสายส่งระบบ 115 เควี เพื่อรองรับการเชื่อมโยงโรงไฟฟ้า SPP จังหวัดขอนแก่น ระยะที่ 1 ซึ่งเป็นงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มูลค่าโครงการ 104.75 ล้านบาท โดยมีระยะเวลาก่อสร้าง 210 วัน นับจากวันส่งมอบพื้นที่

“การรับงานใหม่ในครั้งนี้ทำให้บริษัทฯ มียอดงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 3.3 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 1.2 พันล้านบาท โดยบริษัทจะทยอยประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยสนับสนุนผลงานของบริษัทในอนาคต “นายพงษ์ศักดิ์กล่าว

กรรมการผู้จัดการ กล่าวอีกว่า แนวโน้มการเซ็นสัญญารับงานใหม่ ยังมีเข้ามาต่อเนื่องทั้งในส่วนงานประเภทก่อสร้างสถานีย่อย (Substation) และงานสายส่งไฟฟ้า และยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ซึ่งแต่ละปีมีงานออกมาประมาณ 10,000 ล้านบาท นอกจากนี้ EGAT ยังมีแผนที่จะลงทุนรวมมูลค่าประมาณ 600,000 ล้านบาท โดยจะมีงานที่บริษัทที่สามารถประมาณเข้าประมูลได้มูลค่า 300,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการเข้าประมูลงานนำสายไฟฟ้าลงดินในเขตหัวเมืองใหญ่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอีกด้วย

สำหรับกรณีงานการปรับปรุงฐานกังหันในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมห้วยบง จำนวน 26 ฐาน สามารถดำเนินการเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว และระหว่างนี้เป็นช่วงของการเก็บงานและคืนสภาพพื้นที่เพื่อส่งมอบงานต่อไป

อ่านประกอบ

DEMCO คว้างานสายส่งระบบ 115 เควี กฟผ. ขอนแก่น 105 ลบ.