HSBC ตั้งผู้บริหารใหม่ หนุนลูกค้า ตปท.ขยายธุรกิจในไทย-อาเซียน

HoonSmart.com>>ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย แต่งตั้ง ผู้อำนวยการสายงานธุรกิจเครือข่ายต่างประเทศคนใหม่ ใช้ประสบการณ์ระดับโลกมาให้บริการสนับสนุนบริษัทระหว่างประเทศ รวมถึงธุรกิจในเครือ หาโอกาสจากนโยบายไทยแลนด์ 4.0 และโครงการ อีอีซี รวมถึงขยายธุรกิจในอาเซียน

อเล็กซานเดอร์ มอลล็อช

ธนาคารเอชเอสบีซี (HSBC) ประเทศไทย ได้แต่งตั้งนายอเล็กซานเดอร์ มอลล็อช ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสายงานธุรกิจเครือข่ายต่างประเทศ ประจำประเทศไทย คนใหม่ ซึ่งจะช่วยให้การบริการทางการเงินครอบคลุมยิ่งขึ้นแก่องค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ระหว่างประเทศและธุรกิจระดับกลางที่มองหาโอกาสขยายธุรกิจในประเทศไทย

นายมอลล็อชกำลังย้ายมาจากฮ่องกง ที่ผ่านมาเคยปฏิบัติหน้าที่ในประเทศออสเตรเลียและสหราชอาณาจักร  จะนำประสบการณ์ระดับโลก ด้านการพัฒนาธุรกิจและการบริหารธุรกิจมาใช้ในประเทศไทย

สำหรับนายมอลล็อชขึ้นตรงต่อนายกฤษฎา แพทย์เจริญ ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายพาณิชย์ธนกิจในประเทศไทย และนายฮิแมนชู แซนวัลคา ผู้อำนวยการบริหาร สายงานธุรกิจเครือข่ายต่างประเทศ กำกับดูแลเครือข่ายสาขาในระดับภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

นายฮิแมนชู แซนวัลคา ให้ความเห็นว่า นายมอลล็อช และทีมงาน จะช่วยสนับสนุนองค์กรธุรกิจระหว่างประเทศและบริษัทในเครือให้เติบโตในประเทศไทย ซึ่งกำลังก้าวเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจในยุค 4.0 โดยเอชเอสบีซีพร้อมจะสนับสนุนธุรกิจระหว่างประเทศในการพัฒนาและขยายธุรกิจประเทศไทยและในอาเซียน ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในโครงการใหม่หรือโครงการในปัจจุบัน

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทีมธุรกิจเครือข่ายต่างประเทศในประเทศไทยได้ให้การสนับสนุนเงินทุนหมุนเวียนแก่บริษัทผู้ผลิตยางรถยนต์ชั้นนำสัญชาติจีน ซึ่งย้ายฐานการผลิตมายังประเทศไทย ตลอดจนบริหารเงินสด และบริการที่เกี่ยวข้องกับตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ  (FX markets solutions)

นอกจากนี้ ยังได้ช่วยผู้ประกอบธุรกิจโรงเรียนนานาชาติที่มีสาขาอยู่ในประเทศไทยเปิดใช้บริการเรียกเก็บเงินออนไลน์สำหรับค่าธรรมเนียมการศึกษาอีกด้วย

ธนาคารเอชเอสบีซีพร้อมให้ความสนับสนุนอย่างเต็มที่ต่อนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งมีเป้าหมายยกระดับประเทศจากอุตสาหกรรมการผลิตที่มีต้นทุนต่ำไปสู่กิจกรรมการผลิตที่มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น  หนึ่งในนั้นมีแผนพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) มีเป้าหมายที่จะพัฒนาจังหวัดระยอง ชลบุรี และฉะเชิงเทราให้เป็นเขตเศรษฐกิจชั้นนำในอาเซียน

นายกฤษฎา กล่าวเพิ่มเติมว่า การพัฒนาของอีอีซีจะก่อให้เกิดโอกาสมหาศาลแก่บริษัททั้งในและต่างประเทศที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย จากการก่อสร้าง งานวิศวกรรม และสถาปัตยกรรมของแต่ละโครงการตลอดจนโอกาสในระยะยาวสำหรับภาคธุรกิจที่เป็นอุตสาหกรรมปลายน้ำ เช่น อสังหาริมทรัพย์ ค้าปลีก และสุขอนามัย

นอกจากธนาคารจะมอบบริการทางการเงิน อาทิ สินเชื่อเพื่อการค้า เงินทุนหมุนเวียน ห่วงโซ่อุปทาน หนังสือค้ำประกัน และการบริหารเงินตราต่างประเทศแล้ว เอชเอสบีซียังสามารถให้คำปรึกษาแนะนำแก่กลุ่มบริษัทที่สนใจเข้าประมูลโครงการอีกด้วย