PLANB ทุ่ม 400 ล้านโชว์จอยักษ์กลางกรุงมิ.ย.นี้

“แพลนบี” ทุ่ม 400 ล้านบ. เปิดตัว จอ Interactive เผยงบ 1Q 2561 ยอดขายนิวไฮ 805 ล้านบาท ดันกำไรโต 38% สวนทางอุตสาหกรรมหดตัว -7% มั่นใจทั้งปี รายได้เติบโตตามเป้ากว่า 3.5 พันล้าน

นายพินิจสรณ์ ลือชัยขจรพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แพลนบีมีเดีย ( PLANB ) เปิดเผยว่า เดือน มิ.ย. 61 เตรียมเปิดตัวโครงการ Central world connect ซึ่งเป็นจอ Interactive DOOH ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นจอแรกในทวีปเอเชียด้วยขนาดเกือบ 4,000 ตารางเมตร งบลงทุนกว่า 400 ล้านบาท มาพร้อมการแสดงโชว์ที่ตั้งใจทำให้กรุงเทพเป็นเหมือน Time square ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในฐานะที่กรุงเทพฯ เป็นเมืองท่องเที่ยว มีโชว์ทุกวัน เวลา 1ทุ่ม ทำให้ ดึงลูกค้าที่เป็น global brand ระดับโลกได้มากใช้สื่อเพื่อดึงดูดสายตานักท่องเที่ยวในบริเวณนั้น ขณะนี้มีลูกค้าจองพื้นที่โฆษณาแล้วกว่า 80%

ด้านผลประกอบการ ไตรมาส 1 ปีนี้ สร้างรายได้นิวไฮ มีรายได้รวม 804.5 ล้านบาท เติบโต 16% ซึ่งเป็นผลจากอัตราการใช้สื่อโฆษณา (Utilizationrate) ที่ปรับตัวสูงขึ้นจาก 60.5% เป็น 68.1% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า เห็นได้ชัดจากกลุ่มสื่อโฆษณาภาพนิ่ง มีพัฒนาการที่ดีอย่างมีนัยสำคัญ โดยมีอัตราการใช้สื่อปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 12% จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา เป็นผลมาจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ นอกจากนั้นสื่อโฆษณาทุก ๆ ประเภทยังมีการปรับตัวที่ดีของรายได้เช่นกัน

สำหรับปี 2561 บริษัทมั่นใจรักษาการเติบโตของรายได้ในระดับ 15%-20% เพื่อสร้างยอดขายในระดับกว่า 3,500 ล้านบาท และมีอัตรากำไรสุทธิ 18-20% ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายบริษัท ทั้งนี้เป็นผลมาจากการขยายธุรกิจตามแผนงานประจำปี โดยเฉพาะการขยายธุรกิจสื่อโฆษณาโดยการเติบโตภายใน (Organic growth) ตามแผนงาน เพื่อพิ่มพื้นที่ให้บริการสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยครบวงจร (Media Capacity) เพิ่มขึ้นอีก 10-15% รวมเป็นพื้นที่ให้บริการสื่อโฆษณากว่า 4,700 ล้านบาทต่อปี(ไม่รวมพื้นที่สื่อโฆษณาจากการควบรวม M&A)

ส่วนการลงทุนในบริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์จ ากัด ( BMN ) ซึ่ งเป็นผู้ได้รับสิทธิเชิงพาณิชย์ต่าง ๆ ของรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน เบื้องต้นร่วมมือพัฒนาสื่อโฆษณาในระบบรถไฟฟ้า MRT มารวมขายเข้ากับเครือข่ายสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยของแพลนบีที่มีอยู่ทั่วกรุงเทพฯ