บจ.รับมือพายุ PTTEP หยุดผลิต “บางกอกแอร์เวย์ส” ยกเลิกบินสมุย-RP งด 4 ม.ค.

บจ.รับมือพายุโซนร้อนปาบึกเข้าอ่าวไทย “ปตท.สผ.” หยุดผลิตชั่วคราวแหล่งบงกช 4-7 วัน ฉุดปริมาณขายเฉลี่ยลดลง 9.67 หมื่นบาร์เรล น้อยกว่า 1% ของปริมาณขายเฉลี่ยต่อวัน ด้าน “การบินกรุงเทพ” ยกเลิกเที่ยวบินเกาะสมุย 4 ม.ค. “ราชาเฟอร์รี่” งดเดินเรือ 4 ม.ค. ด้าน PTTOR สำรองน้ำมันเชื้อเพลิงเต็มที่ ไม่ขาดแคลน ส่วน TPCH มั่นใจโรงไฟฟ้า 4 โรงพื้นที่ภาคใต้ไม่กระทบ จ่ายไฟปกติ

บริษัท ปตท.สผ. (PTTEP) แจ้งว่า บริษัทฯ ได้หยุดการผลิตชั่วคราวในโครงการบงกช ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของอ่าวไทย เนื่องจากตำแหน่งที่ตั้งของแท่นผลิตก๊าซธรรมชาติโครงการบงกช อยู่ในเส้นทางการเคลื่อนตัวของพายุโซนร้อน “ปาบึก” ในอ่าวไทย ซึ่งจากสถานการณ์ปัจจุบันคาดว่าการหยุดผลิตชั่วคราวจะใช้เวลาประมาณ 4-7 วัน และส่งผลให้ปริมาณการขายเฉลี่ยในช่วงดังกล่าวลดลงประมาณ 96,700 บาร์เรลเทียบเท่าน้ำมันดิบต่อวัน คิดเป็นสัดส่วนน้อยกว่า 1% ของปริมาณการขายเฉลี่ยต่อวันในปี 2562

อย่างไรก็ตามแท่นผลิตก๊าซธรรมชาติอาทิตย์ยังคงดำเนินการผลิตก๊าซฯ ภายใต้มาตรการด้านความปลอดภัย เพื่อลดผลกระทบต่อการใช้ก๊าซฯ ของประเทศ โดยคงเหลือเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานบางส่วนบนแท่นผลิตก๊าซธรรมชาติ แหล่งอาทิตย์ประมาณ 10-15 คน โดยแหล่งอาทิตย์เป็นแหล่งผลิตก๊าซฯขนาดใหญ่อีก 1 แหล่งในอ่าวไทย ที่คาดว่าจะไม่ได้รับผลกระทบมากนักเมื่อเทียบกับแหล่งบงกช

ด้าบริษัทการบินกรุงเทพ (BA) ประกาศยกเลิกทุกเที่ยวบินของสายการบินกรุงเทพ (บางกอกแอร์เวย์ส) ที่เข้าและออกจากท่าอากาศยานเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ของวันที่ 4 ม.ค.2562

สำหรับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบิน ของวันที่ 4 ม.ค.2562 สามารถติดต่อเพื่อขอเปลี่ยนแปลงการเดินทางได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และสามารถตรวจสอบสถานะเที่ยวบินได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งสายการบินฯ จะติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด

บริษัท การบินไทย (THAI) ได้ติดตามสถานการณ์เกี่ยวกับพายุปาบึกอย่างใกล้ชิด และจะประกาศให้ทราบโดยเร็วที่สุดหากเกิดผลกระทบต่อเที่ยวบินในเส้นทางภาคใต้ของไทย ได้แก่ กรุงเทพฯ-กระบี่ และ กรุงเทพฯ-ภูเก็ต ทั้งนี้ แนะนำผู้โดยสารที่มีกำหนดการเดินทางเส้นทางดังกล่าว ระหว่างวันที่ 3-5 ม.ค.62 กรุณาตรวจสอบตารางการบินก่อนการเดินทาง ได้ทางเว็บไซต์ thaiairways.com และ THAI Contact Center โทร. 02-356-111 (ตลอด 24 ชม.)

ด้านบริษัท สายการบินนกแอร์ (NOK) ยังคงติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด เนื่องจากอาจส่งผลกระทบในเส้นทางบินขาเข้าและขาออกจากจังหวัดในภาคใต้ ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่มีการเดินทางในเส้นทางบินที่อาจได้รับผลกระทบ สามารถตรวจสอบสถานะเที่ยวบิน หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้า โทร. 1318

ขณะที่บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ (RP) แจ้งงดให้บริการเดินเรือระหว่างวันที่ 3-5 ม.ค.2562 ในเส้นทางต่างๆ ดังนี้ วันที่ 3 ม.ค. 2562 เส้นทางดอนสัก-เกาะสมุย,เกาะสมุย-ดอนสัก และดอนสัก-เกาะพะงัน ให้บริการเดินเรือเที่ยวสุดท้ายเวลา 18.00 น. ,เส้นทางเกาะพะงัน-ดอนสัก ให้บริการเดินเรือเที่ยวสุดท้ายเวลา 17.00 น.,เส้นทางเกาะสมุย-พะงัน ให้บริการเดินเรือเที่ยวสุดท้ายเวลา 12.00 น. เส้นทางเกาะพะงัน-เกาะสมุย ให้บริการเดินเรือเที่ยวสุดท้ายเวลา 14.00 น.

ส่วนวันที่ 4 ม.ค.2562 งดให้บริการเดินเรือตลอดทั้งวัน และวันที่ 5 ม.ค.2562 งดให้บริการเดินเรือตั้งแต่เวลา 05.00-10.00 น.

ด้านผู้ประกอบการโทรศัพท์มือถือ โดยแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือเอไอเอส เตรียมพร้อมเครือข่ายและความช่วยเหลือระบบสื่อสาร เช่นเดียวกับบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) ตั้งวอร์รูมเฝ้าระวังเครือข่ายสื่อสารเตรียมความพร้อมรับมือพายุโซนร้อนปาบึก พื้นที่ 16 จังหวัดภาคใต้

อ่านประกอบ

TPCH รับมือพายุปาบึก มั่นใจ 4 โรงไฟฟ้าภาคใต้ไม่กระทบ

PTTOR รับมือพายุ ยันภาคใต้น้ำมันไม่ขาดแคลน