PLANB เพิ่มทุน 2 บริษัท สื่อออนไลน์-สนามบิน

บอร์ดแพลน บี มีเดีย อนุมัติใส่เงินเพิ่มทุน 2 บริษัท ถือหุ้น 50% ธุรกิจให้บริการสื่อโฆษณาออนไลน์ และสื่อโฆษณาในสนามบิน

บริษัท แพลน บี มีเดีย (PLANB) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯมีมติอนุมัติให้บริษัทย่อย ลงทุนซื้อหุ้นเพิ่มทุนในบริษัท ดิจิทัล แฟคตอรี่ ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการสื่อโฆษณาออนไลน์ จำนวน 1 แสนหุ้น ในราคาหุ้นละ 50 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 50 ล้านบาท คิดเป็น 50% ของทุนจดทะเบียนใหม่ 2 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 1/2562

บริษัทมีความเชื่อมั่นว่าการลงทุนครั้งนี้ ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อบริษัทฯและผู้ถือหุ้น โดยจะช่วยเพิ่มศักยภาพ ในการขยายธุรกิจสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยให้ครอบคลุมถึงการให้บริการสื่อโฆษณาออนไลน์ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ปัจจุบันบริษัท ดิจิทัล แฟคตอรี่ มีฐานลูกค้าที่ได้มีการลงนามในสัญญาเพื่อใช้บริการสื่อโฆษณาออนไลน์อยู่แล้ว

นอกจากนี้บอร์ดบริษัทฯยังมีมติอนุมัติให้บริษัทย่อย ซื้อหุ้นเพิ่มทุนในบริษัท ไซน์เวิร์ค มีเดีย ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการ พัฒนา และจัดหาสื่อโฆษณาบนจอภาพบริเวณพื้นที่ท่าอากาศยาน จำนวน 1 หมื่นหุ้น ในราคาพาร์ หุ้นละ 100 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1 ล้านบาท คิดเป็น 50% ของทุนจดทะเบียนใหม่ คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 1/2562

บริษัท ไซน์เวิร์ค ให้บริการสื่อโฆษณาในสนามบิน ซึ่งเป็นผู้ได้รับสัมปทานโครงการพัฒนาป้ายแสดงหมายเลขประตูทางเข้า และรายชื่อสายการบิน บริเวณผู้โดยสารขาออก โดยมีอายุสัญญา 5 ปี นับตั้งแต่วันที่ ที่เริ่มโฆษณาประชาสัมพันธ์คาดว่าจะสามารถเริ่มให้บริการโฆษณาได้ประมาณเดือนมกราคม 2562 เป็นต้นไป

คาดการเสร็จภายในไตรมาสที่1 ปี2562