DNA จ่อล้มดีลซื้อหุ้นเพย์นาว-TCC หากเงื่อนไขไม่จบ 20 ธ.ค.

“ดีเอ็นเอ 2002” ให้เวลาผู้ขายหุ้นเพย์นาว-ไทย คอล เซ็นเตอร์ เซอร์วิส ดำเนินการปฏิบัติเงื่อนไขบังคับให้จบภายใน 20 ธ.ค.นี้ ระบุไม่ทันตามกำหนดล้มแผนเข้าซื้อหุ้นทั้ง 2 บริษัทฯ พร้อมยืนยันขายหุ้น DRL ให้บานาน่า กรุ๊ป ไม่ต่ำกว่า 167.99 ล้านบาท

บริษัท ดีเอ็นเอ 2002 (DNA) ชี้แจงความคืบหน้าการเข้าลงทุนในบริษัท เพย์นาว (Paynow) และบริษัท ไทย คอล เซ็นเตอร์ เซอร์วิส (TCC) ว่า ปัจจุบันผู้ขายหุ้นของทั้ง 2 บริษัทอยู่ในระหว่างการปฏิบัติตามเงื่อนไขบังคับก่อนที่ได้ตกลงไว้ เพื่อให้การเข้าลงทุนของบริษัทเป็นไปอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ แต่ด้วยเหตุว่าได้ล่วงเลยระยะเวลาการปฏิบัติตามเงื่อนไขบังคับก่อนมาเป็นเวลานานและเงื่อนไขบางประการยังไม่สำเร็จ คณะกรรมการบริษัทจึงได้กำหนดเวลาให้ผู้ขายหุ้นของทั้ง 2 บริษัทดังกล่าว ดำเนินการปฏิบัติให้เงื่อนไขบังคับก่อนสำเร็จครบถ้วนภายในวันที่ 20 ธ.ค.2561

อย่างไรก็ตามหากพ้นกำหนดเวลาดังกล่าวแล้วและเงื่อนไขบังคับก่อนยังไม่สำเร็จครบถ้วน คณะกรรมการบริหารจะพิจารณายกเลิกการเข้าลงทุนใน 2 บริษัทดังกล่าว และหากมีความคืบหน้าประการใด บริษัทจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนกรณีราคาขายหุ้นสามัญของบริษัท ดีเอ็นเอ รีเทล ลิ้งค์ จำกัด (DNA) ให้แก่บริษัท บานาน่า กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ซื้อ จะเป็นราคาซื้อขายหุ้นขั้นต่ำในราคา 140 บาท/หุ้น ซึ่งเป็นราคาที่สูงกว่ามูลค่าตามบัญชีของ DNA ซึ่งมีมูลค่าหุ้นทางบัญชี ณ 30 ก.ย.2561 เท่ากับ 73.14 บาทต่อหุ้น และเป็นราคาที่ไม่รวมการชำระหนี้ของ DRL ที่มีต่อบริษัทในกลุ่มบริษัท โดย DRL จะชำระหนี้เงินกู้ยืมระหว่างกันและหนี้อื่นๆ ไม่ช้ากว่าวันที่มีการโอนกรรมสิทธิ์ในหุ้นของ DRL และมีการชำระราคาซื้อขายหุ้นของ DRL

ทั้งนี้ในการขายหุ้นของ DRL บริษัทจะได้รับเงินค่าซื้อขายหุ้นขั้นต่ำรวม 167,999,860 บาท และได้รับชำระหนี้จาก DRL จนครบถ้วนเป็นเงิน 21.57 ล้านบาท

ในส่วนเงื่อนไขของการปรับลดราคาซื้อขายหุ้นตามที่ปรากฎในหนังสือเชิญประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2561 ที่ปรากฎราคาซื้อขายหุ้นสามารปรับลดได้หากมูลค่าตามบัญชีสุทธิของ DRL ลดต่ำลงกว่า 69.50 บาทต่อหุ้น (มูลค่าทางบัญชี ณ 30 มิ.ย.2561) นั้น ตามงบการเงินไตรมาส 3/2561 ของ DRL อยู่ที่ 73.14 บาทต่อหุ้น ซึ่งสูงกว่ามูลค่าต่อหุ้นที่กำหนดไว้มากและคณะกรรมการบริหารประเมินแล้วเห็นว่าไม่มีปัจจัยเสี่ยงใดที่จะส่งผลให้มูลค่าหุ้นทางบัญชีต่ำกว่ากำหนดไว้

อย่างไรก็ตามคณะกรรมการบริหารยืนยันว่าจะไม่อนุมัติและไม่ลงนาม รวมทั้งไม่กระทำการอย่างใดอันเป็นการขายหุ้น DRL ในราคาต่ำกว่ามูลค่ารวม 167,999,860 บาท

อ่านประกอบ

DNA อัด 43 ล้านบ. ซื้อหุ้นธุรกิจรับชำระเงิน-คอลเซ็นเตอร์

DNA ขายกิจการ “DRL” ให้บ.ย่อย COM7 มูลค่า 168 ล้าน