“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ อิงขึ้น บอนด์ยีลด์อ่อนลง

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งไซด์เวย์ อิงขึ้น ในกรอบ 1,368-1,380 จุด คาดหวังเฟดลดดอกเบี้ยหลังตัวเลขผู้รับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์สหรัฐฯออกมาสูงสุดในรอบ 8 เดือน ส่งผลให้บอนด์ยีลด์ขยับตัวลงเล็กน้อย ส่วนในประเทศยังโฟกัสประกาศงบฯ

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะยังคงแกว่งตัว Sideways Up ในกรอบ 1,368-1,380 จุด ได้แรงหนุนจากบรรยากาศการลงทุนที่เป็นบวกมากขึ้น ตลาดยังคาดหวังเชิงบวกต่อโอกาสลดดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลังตัวเลขผู้รับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์สหรัฐฯออกมาสูงสุดในรอบ 8 เดือน ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond Yield) ขยับตัวลงเล็กน้อย หนุนตลาดหุ้นฟื้นตัว นอกเหนือจากดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคและเงินเฟ้อคาดการณ์สหรัฐฯที่จะประกาศคืนนี้ โฟกัสหลักยังอยู่ที่ตัวเลขเงินเฟ้อ CPI สหรัฐฯเดือน เม.ย. ในสัปดาห์หน้า ซึ่งจะกำหนดทิศทางของสินทรัพย์เสี่ยงและเป็นข้อมูลใหม่สำหรับตลาดในการประเมินโอกาสการลดดอกเบี้ยของเฟด

ส่วนในประเทศโฟกัสยังอยู่ที่การประกาศผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2567 ของบริษัทจดทะเบียน โดยตัวเลขเท่าที่ประกาศออกมาแล้วเบื้องต้นดูดีกว่าที่ตลาดคาดราว 6% ซึ่งเป็นสัญญาณบวก และเชื่อว่าจะช่วยจำกัด Downside ของประมาณการ EPS ปี 2567 ของเราที่ราว 91.50 บาทได้ และทำให้ยังคงมุมมองว่า SET Index น่าจะผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วในรอบที่ผ่านมา กลยุทธ์เราจึงเน้นถือลงทุนต่อเนื่องและเลือกหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว มีแนวโน้มกำไรโดดเด่นกว่าตลาด เรายังมองกลุ่ม Domestic Play ยังน่าสนใจ โดยคาดได้อานิสงส์เชิงบวกจากทิศทางเศรษฐกิจไทยที่จะทยอยเร่งตัวในไตรมาส 2/67-ครึ่งหลังปี 2567 ตามการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณ การส่งออกและการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว รวมถึงแรงหนุนจากนโยบาย Digital Wallet ปลายปี