กลุ่มบิทคอยน์ร่วงยกแผง ราคาเหรียญปรับฐาน-ใกล้ช่วง Halving

HoonSmart.com>>หุ้นในกลุ่มบิทคอยน์ร่วงยกแผง JTS นำดิ่งหลังราคาเหรียญบิทคอยน์ปรับฐาน อีกทั้งใกล้เข้าช่วง Bitcoin Halving ที่ 4 ปีมีหนึ่งครั้ง เป็นวันที่ Supply ลดลง เพื่อลดอัตราเฟ้อของเหรียญบิทคอยน์ ด้าน ZIGA แย้มเตรียมงบไม่เกิน 10 ล้านบาท ลงทุนบิทคอยน์แถว 6 หมื่นเหรียญสหรัฐ

หุ้นในกลุ่มบิทคอยน์ปิดเช้าร่วงยกแผง นำดิ่งโดยหุ้น JTS ร่วง 6.55% มาที่ 53.5 บาท ลดลง 3.75 บาท มูลค่าซื้อขาย 37.84 ล้านบาท
หุ้น XPG ลบ 2.94% มาที่ 1.32 บาท ลดลง 0.04 บาท มูลค่าซื้อขาย 72.84 ล้านบาท
หุ้น ZIGA ลบ 2.94% มาที่ 2.64 บาท ลดลง 0.08 บาท มูลค่าซื้อขาย 5.36 ล้านบาท

นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้นในกลุ่มบิทคอยน์ปรับตัวลงทั่วหน้า ตามราคาเหรียญบิทคอยน์ที่ปรับตัวลงไป 6-7% ลงสู่จุดต่ำสุดแถว 62,000 เหรียญสหรัฐ/บิทคอยน์ ก่อนที่จะเด้งขึ้นมาได้บ้าง โดยตอน่นี้มาอยู่แถว 64,000 เหรียญสหรัฐ/บิทคอยน์ ซึ่งทำให้ลดช่วงการปรับลงเหลือแค่ 3-4% อย่างไรก็ดี ไม่แนะนำให้เล่นหุ้นในกลุ่มบิทคอยน์ หากต้องการเล่นก็ไปเล่นโดยตรงจะดีกว่า ส่วนการลงทุนในหุ้นให้ดูที่ธุรกิจหลัก

นอกจากนี้ ในช่วงวันที่ 18-22 เม.ย.จะมีวันหนึ่งที่เป็นวัน Bitcoin Halving ซึ่ง 4 ปีจะมีครั้งหนึ่ง โดยการขุดหาเหรียญทำได้ยากขึ้น เพราะปริมาณของเหรียญจะลดลง อาจหายไปครึ่งหนึ่งของที่เคยได้ก็ได้

นายศุภกิจ งามจิตรเจริญ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น (ZIGA) เปิดเผยว่า หุ้นในกลุ่มบิทคอยน์ปรับตัวลงตามราคาเหรียญบิทคอยน์ ซึ่งมองเป็นการปรับฐานหลังจากที่ปรับขึ้นไปมาก และเชื่อว่าราคาเหรียญบิทคอยน์จะยืนสร้างฐานตรงแถวนี้ก่อน อีกทั้งใกล้ถึงช่วง Bitcoin Halving ที่ทุก ๆ 4 ปีจะมีหนึ่งครั้ง เป็นวันที่ Supply ลดลง เพื่อลดอัตราเฟ้อของเหรียญบิทคอยน์ ส่วนมูลค่าของบิทคอยน์จะขึ้นอยู่กับ Demand และ Supply ซึ่งเหมือนทองคำ ซึ่งคนซื้อทองคำเพราะเชื่อว่าเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย บิทคอยน์ก็เป็นความเชื่อของคนเหมือนกัน

“ช่วง Bitcoin Halving เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ราคาบิทคอยน์ก็ปรับตัวลง หลังจากนั้น 3 เดือนราคาบิทคอยน์ก็ขึ้นทำ All time High ซึ่งทุกครั้งที่กลับมาจะทำจุดสูงสุดไปเรื่อย ๆ นี่เป็นการดูจากอดีต”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ZIGA เปิดเผยว่่า บริษัทเตรียมงบฯไม่เกิน 10 ล้านบาท ลงทุนเหรียญบิทคอยน์ ในช่วงจังหวะที่เหรียญบิทคอยน์อยู่แถว 60,000 กว่าเหรียญสหรัฐ หลังจากที่เปิดบัญชีกับ”ไบแนนซ์”ในไทยเมื่อไม่นานมานี้