“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นแกว่งไซด์เวย์ช่วงโฟกัสงบฯ-รอดูประชุมเฟด

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นเช้านี้แกว่ง Sideways to Sideways Up ในกรอบ 1,355-1,370 จุด ช่วงนี้โฟกัสงบไตรมาส 1/67 และรอดูการประชุมเฟดคืนพรุ่งนี้

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะยังคงแกว่ง Sideways to Sideways Up ในกรอบ 1,355-1,370 จุด โดยบรรยากาศการลงทุนโดยรวมยังค่อนไปในทางบวก โฟกัสของตลาดในระยะนี้อยู่ที่การประกาศผลประกอบการไตรมาส 1/67 ของบริษัทจดทะเบียน ขณะที่การประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในคืนวันพุธนี้คาดว่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยที่ 5.25-5.50% ค่อนข้างแน่นอน แต่ปัจจัยที่ต้องติดตามคือถ้อยแถลงของประธานเฟด ว่าจะออกมาในทิศทางตึงตัวและส่งสัญญาณตรึงดอกเบี้ยสูงยาวนานขึ้นตามที่เคยส่งสัญญาณก่อนหน้าหรือไม่ ซึ่งเป็นผลจากอัตราเงินเฟ้อที่ปรับตัวลงช้ากว่าที่ประเมิน ตลาดมองเฟดจะลดดอกเบี้ยอย่างเร็วที่สุดในเดือน ก.ย.

ขณะที่ฝั่งปัจจัยในประเทศโฟกัสอยู่ที่การ Preview และทยอยประกาศผลประกอบการไตรมาส 1/67 ของฝั่ง Real Sector เช่นกัน ซึ่งโดยรวมคาดเห็นการเร่งตัวแรง q-q และทรงตัว y-y กลยุทธ์จึงเน้นเลือกหุ้นเป็นรายตัวที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว มีแนวโน้มกำไรโดดเด่นกว่าตลาดและกระทบจากความเสี่ยงจากปัจจัยภายนอกจำกัด ยังมองกลุ่ม Domestic Play ยังน่าสนใจ โดยคาดได้อานิสงส์เชิงบวกจากทิศทางเศรษฐกิจไทยที่จะทยอยเร่งตัวในไตรมาส 2/67-ครึ่งหลังปี 67 ตามการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณ การส่งออกและการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว รวมถึงแรงหนุนจากนโยบาย Digital Wallet ปลายปี