AKS เป๋าตุง 127 ล้านบ. …ขายโครงการเอคิว เชดิ ชลบุรี ให้ MATA

HoonSmart.com >> AKS รับทรัพย์ 127 ล้านบาท ขายโครงการ “เอคิว เชดิ ชลบุรี-บายพาส”  ให้ MATA เป็นการกระจายความเสี่ยงสู่ธุรกิจที่มีอัตรากำไรสูง พร้อมดันธุรกิจในมือเต็มกำลัง 

สง่า ตันติอมรพงษ์

นายสง่า ตันติอมรพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเคเอส คอร์ปอเรชั่น (AKS) เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ลงนามสัญญาขาย โครงการ “เอคิว เชดิ ชลบุรี-บายพาส” ให้บริษัท เมตะ เอส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ เมตะ คอร์ปอเรชั่น (MATA) มูลค่า 127 ล้านบาท  นำเงินที่ได้ไปพัฒนาในธุรกิจที่ดำเนินงานอยู่ รวมถึงลงทุนกลุ่มธุรกิจอื่นที่มองว่ามีโอกาสเติบโตและตอบรับกระแสเศรษฐกิจโลกได้เป็นอย่างดี

บริษัท ฯ มุ่งมั่นสร้างธุรกิจ-บริการที่มีประสิทธิภาพแก่ลูกค้า ซึ่งบริษัทฯ มีนโยบาย Diversify (กลยุทธ์การกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจ) ไปสู่กลุ่มธุรกิจซึ่งศึกษาอย่างรอบคอบ และมองว่าเป็นแหล่งรายได้ที่มีอัตรากำไรสูงกว่า

สำหรับ AKS  นอกจากประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจดั้งเดิมที่เราบริหารจัดการได้อย่างดี และสร้างฐานรายได้ที่มั่นคงให้แก่บริษัทฯ อย่างต่อเนื่องแล้ว ยังมีธุรกิจภายใต้เครืออีก 2 ธุรกิจ คือ ธุรกิจโรงแรม  และ ธุรกิจสินเชื่อ ที่เข้าลงทุนในบริษัท ‘Beyond Capital’  วางแผนขยายสินเชื่ออื่นเพิ่มเติม เพื่อให้ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีธุรกิจพลังงานทั้งในไทยและต่างประเทศที่บริษัทได้เข้าลงทุนไว้ ซึ่งเราเล็งเห็นว่ามีโอกาสเติบโตทางรายได้สูงและสร้างตอบแทนที่มั่นคงให้แก่บริษัทได้อย่างแน่นอน”

สำหรับธุรกิจโรงแรม ภายใต้บริษัทย่อย ‘อควาเรียส โฮเทล คอลเลคชั่น’ จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ Alix Bangkok Hotel ตั้งอยู่ในจังหวัดกรุงเทพฯ และอีก 3 โรงแรมที่ตั้งอยู่ทางภาคใต้ ได้แก่ โรงแรม The Tarna Align Resort เกาะเต่า, โรงแรม ShaSa Resort & Residences และโรงแรม Malibu Resort & Beach Club ณ เกาะสมุย ที่ปรับโครงสร้างสู่รูปแบบ ‘Green Hotel’ อย่างเต็มตัวแล้ว รองรับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ

ทั้งนี้ AKS ย่อมาจาก A – ASSET (สินทรัพย์) K – KNOWLEDGE (ความรู้และความเชี่ยวชาญ) และ S – SUCCESS (ประสบความสำเร็จ) ซึ่งหมายถึง การใช้สติปัญญา ความรู้ความสามารถ เพื่อพัฒนาต่อยอดสินทรัพย์และธุรกิจของบริษัทฯ ให้เติบโตและประสบความสำเร็จ เพื่อประโยชน์ต่อบริษัทฯ และผู้ถือหุ้นทุกราย