บลจ.วรรณเชื่อมั่นหุ้นเทค-กลุ่มเติบโตทั่วโลก ส่งทริกเกอร์ ONE-GO2 ขาย 7-20 มี.ค.

HoonSmart.com>> “บลจ.วรรณ” เชื่อหุ้นกลุ่มเติบโต โดยเฉพาะหุ้นเทคโนโลยี ยังมีศักยภาพสร้างรายได้ที่ดี ระดับราคาหุ้นยังน่าสนใจ ส่งกองทุนทริกเกอร์ ONE-GO2 ขาย 7-20 มี.ค.นี้ ตั้งเป้าผลตอบแทนสุทธิ 5% ภายใน 6 เดือน หลังบริหาร ONE-GO1 เข้าเป้าเพียง 10 วันทำการ

พจน์ หะริณสุต

นายพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) วรรณ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทมีความเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตของ หุ้นขนาดใหญ่ ที่ได้แรงหนุนจากเทรนด์การลงทุนในหุ้นเทคโนโลยี เช่น ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และแพลตฟอร์มให้บริการออนไลน์ โดยระหว่างวันที่ 7 – 20 มี.ค.นี้ บริษัทพร้อมเปิดเสนอขาย กองทุนเปิด วรรณ โกลบอล ออพพอร์ทูนิตี้ ทริกเกอร์ 2 (ONE-GO2) ซึ่งเป็นกองทุนประเภททริกเกอร์ฟันด์ เน้นลงทุนโดยตรงในหุ้นขนาดใหญ่ ที่ได้แรงหนุนจากเทรนด์การลงทุนในหุ้นเทคโนโลยี มีเป้าหมายเลิกโครงการเมื่อมูลค่าหน่วยลงทุนมากกว่าหรือเท่ากับ 10.65 บาทต่อหน่วย หรือ ผลตอบแทนสุทธิ 5% ภายใน 6 เดือน ซึ่งบริษัทจะดำเนินการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติครั้งสุดท้าย เพื่อซื้อหน่วยลงทุนของกองทุนเปิด วรรณเดลี่ ภายใน 5 วันทำการนับตั้งแต่วันถัดจากวันทำการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ

ทั้งนี้ ปัจจัยเศรษฐกิจยังเป็นจุดเสริมที่มีนัยสำคัญให้หุ้นกลุ่มนี้มีความน่าสนใจ โดยเฉพาะปัจจัยด้านการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางในประเทศเศรษฐกิจชั้นนำ อาทิ สหรัฐฯ ยูโรโซน หลังการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงส่งสัญญาณที่แข็งแกร่งขึ้น ทั้งการรายงานตัวเลขรายได้ที่แท้จริง การจ้างงานนอกภาคเกษตร การจ้างงานภาคครัวเรือน การใช้จ่ายที่แท้จริง ยอดค้าส่ง / ค้าปลีก และการผลิตภาคอุตสาหกรรม ตัวเลขเหล่านี้ บ่งชี้ถึง โอกาสเผชิญภาวะเศรษฐกิจถดถอยของสหรัฐฯเริ่มน้อยลง

“หากพิจารณาในแง่ของระดับราคา บริษัทมองว่า ตลาดหุ้นอาจย่อตัวในครึ่งปีแรก ทำให้หุ้นมีมูลค่าที่น่าสนใจ อีกทั้งยังคงเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตของผลประกอบการบริษัทจากเทรนด์การลงทุนในหุ้นเทคโนโลยี ถือเป็นการเปิดโอกาสในการลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนในระยะ 6 เดือนข้างหน้า เพราะตลาดหุ้นมักสะท้อนปัจจัยในอนาคตก่อนเสมอ” นายพจน์กล่าว

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนของกองทุน ONE-GO2 จะเน้นการคัดเลือกบริษัทที่มีกระแสเงินสดอิสระเป็นบวกโดยเฉพาะ 4 ไตรมาสย้อนหลัง กระแสเงินสดและรายการเทียบเท่าเงินสดเป็นบวก กำไรเฉลี่ยย้อนหลังเติบโตไม่ต่ำกว่า 8% และมูลค่าราคาตลาด(Market Cap) ไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์ อีกทั้งต้องมีหนี้สิ้นน้อยกว่าส่วนทุน โดยผู้จัดการกองทุนจะพิจารณาลงทุนในหุ้นที่มีเกณฑ์ดังกล่าว 10-15 บริษัท โดยมีกลุ่มหุ้น 7 นางฟ้า (Magnificent 7) เป็นเป้าหมายหลักในการลงทุน