CGI มองตลาดหุ้นสัปดาห์นี้ 1,350-1,385 จุด

HoonSmart.com >> บล.ซีจีเอส มองตลาดหุ้นสัปดาห์นี้ 1,350-1,385 จุด จับตาตัวเลข PMI จีน , คาด FED  “คง” ดอกเบี้ย และ ตัวเลข Non-farm payrolls ของสหรัฐหลังรายงานตัวเลข GDP, PCE ไปในสัปดาห์ที่ผ่านมาสูงกว่าคาด

บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) โดย Trend Spotter มองกรอบสัปดาห์นี้ที่ 1350-1385 จุด โดย ตัวเลขเศรษฐกิจที่ต้องจับตาได้แก่ 1) ตัวเลข Caixin PMI จีน 2) การประชุม FOMC โดย เราและตลาดคาดว่า FED จะ “คง” ดอกเบี้ยแทบจะ 100% และ 3) ตัวเลข Non-farm payrolls ของสหรัฐหลังรายงานตัวเลข GDP, PCE ไปในสัปดาห์ที่ผ่านมาสูงกว่าคาด

คาดว่าตลาดจะโฟกัสไปที่ Statement ของ FED ในวันการประชุม FOMC และ ประเด็น Zero cut เริ่มเป็นที่พูดถึงมากขึ้นหลังความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ หรือ Geopolitics กลับมากดดันอีกครั้ง ส่งผลต่อราคาสินค้าโภคภัณฑ์รวมน้ำมันและทองคำ

สำหรับงบบจ.และการประชุมนักวิเคราะห์ ได้แก่ SCC โดย SCC ชี้แจงว่า บริษัทไม่มีเจตนาจะละเมิดมาตรการคว่ำบาตรอิหร่านของสหรัฐและบันทึกค่าประนอมยอมความจำนวน 20 ล้านเหรียญสหรัฐ ในงบกำไรขาดทุนแล้ว / ผู้บริหารมองว่าความต้องการปูนซีเมนต์และสเปรดเคมีภัณฑ์ จะฟื้นตัวใน 2H24 ส่วนงบบริษัทจดทะเบียนล่าสุด DELTA รายงานผลประกอบการต่ำกว่าที่เราคาด

หุ้นแนะนำ

PTTEP :  ทำกำไรสุทธิ 1.87 หมื่นล้านบาทใน 1Q24 ซึ่งเติบโต 2.2% qoq และสอดคล้องกับประมาณการของ Bloomberg consensus

PTTEP ปรับเพิ่มเป้าปริมาณขายทั้งปี 0.8% เป็น 509k boe/d ในปี 2024 จากการถือหุ้นเพิ่มในแหล่งก๊าซ Yadana

เราชอบ PTTEP เนื่องจากปริมาณขายจะเพิ่มขึ้นและราคาก๊าซจะทรงตัวใน 2Q24 นอกจากนี้ เรามองว่าราคาน้ำมันอาจมี upside risk ในระยะเวลาอันใกล้จากความเสี่ยงทางด้านภูมิรัฐศาสตร์

HANA คาดว่ายอดขายของ Hana น่าจะแตะจุดต่ำสุดที่ 6.03 พันล้านบาท (-7% yoy, -3% qoq) ใน 1Q24 ก่อนจะกลับมาเติบโตใน 2Q24 และ 2H24

ถึงแม้ว่าธุรกิจการประกอบและทดสอบเซมิคอนดักเตอร์ (OSAT) น่าจะมีอัตราการใช้กำลังการผลิตต่ำในไตรมาสแรก (เราคาดไว้ต่ำกว่า 50%)

แต่เราเชื่อว่า เริ่มมีสัญญาณฟื้นตัวแล้วหลัง 1) Texas Instruments ให้ความเห็นเชิงบวกเกี่ยวกับอุปสงค์ระหว่างการรายงานผลกำไรใน 1Q24 เนื่องจากสถานการณ์ของสินค้าคงเหลือดีขึ้น และ 2) อุปสงค์เซมิคอนดักเตอร์ในจีนเริ่มทรงตัว ซึ่งเราเชื่อว่าเป็นเพราะความต้องการสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เพื่อผู้บริโภคเพิ่มขึ้น เช่นโทรศัพท์มือถือและรถยนต์ไฟฟ้า

#Macro&WealthResearch
#CGSInternational