“อินโนเวสท์ เอกซ์”คาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว รอดูการประชุมเฟด

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดตลาดหุ้นวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 1,350-1,370 จุด ช่วงสั้นเปราะบางตามตลาดหุ้นทั่วโลก กังวลสถานการณ์ตึงเครียดตะวันออกกลาง-เฟดอาจลดดอกเบี้ยช้ากว่าคาด จับตาการประชุมเฟดในสัปดาห์นี้

บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาด SET เคลื่อนไหวในกรอบ โดยมีกรอบบนที่คาดยังถูกจำกัดบริเวณแนวต้าน 1,370 จุด ขณะที่กรอบล่างมีแนวรับอยู่ที่ 1,355 และ 1,350 จุด ตามลำดับ ขณะที่นักลงทุนรอติดตามประเด็นสำคัญในสัปดาห์นี้ สำหรับการประชุมเฟด เพื่อประเมินทิศทางดอกเบี้ย ทั้งในภาพรวม หากดัชนีต่ำกว่า 1,350 จุด จะเริ่มเป็นสัญญาณลบ

ด้านกลยุทธ์ มองช่วงสั้นตลาดหุ้นไทยยังอยู่ในภาวะเปราะบางตามตลาดหุ้นโลก จากความกังวลสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลางและเฟดอาจปรับลดดอกเบี้ยล่าช้ากว่าที่ตลาดคาดไว้เดิม โดยสัปดาห์นี้คาดอัตราการว่างงานของสหรัฐจะทรงตัว และการประชุมของเฟดจะยังมีมติคงดอกเบี้ยนโยบาย ขณะที่การเข้าสู่ฤดูกาลประกาศผลประกอบการไตรมาส 1/67 ของหุ้นกลุ่ม Real Sector คาดจะมีอัตราการเติบโตต่ำ ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy”

หุ้นแนะนำ CPAXT ไตรมาส 1/67 คาดกำไรปกติ 2.5 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 21%YoY จากยอดขายและ EBIT margin ที่ดีขึ้น (SG&A/ยอดขายลดลง) และดอกเบี้ยจ่ายที่ลดลงจากการรีไฟแนนซ์หนี้ คาดกำไรไตรมาส 2/67 เติบโต YoY จากยอดขายที่ดีขึ้นจากนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นและอากาศร้อนที่ช่วยหนุนยอดขายสินค้าอาหารและเครื่องใช้ไฟฟ้า

TU ไตรมาส 1/67 คาดกำไรปกติ 922 ล้านบาท เติบโต 15%YoY จากยอดขายและมาร์จิ้นที่ดีขึ้น คาดกำไรไตรมาส 2/67 เพิ่มขึ้น QoQ จากปัจจัยฤดูกาล และ YoY จากธุรกิจอาหารทะเลแปรรูปและธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงดีขึ้น ทั้งไม่มีผลขาดทุนจาก Red Lobster ปัจจุบันเทรด PER 67F ที่ 14.7 เท่า ต่ำกว่า -1SD ของ PER เฉลี่ย 10 ปีที่ 16 เท่า