KTB ปฎิเสธนั่งกรรมการเอิร์ธฯ เดินหน้าดำเนินคดี

ธนาคารกรุงไทยโต้มติบอร์ดบริหารเอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ ปฎิเสธส่งตัวแทนเป็นกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม และธนาคารไม่ได้เสนอ “นพรัตน์ อาจคงหาญ” เป็นประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ

รายงานข่าวจากธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่า กรณี บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2561 ว่า บริษัทได้เสนอตัวแทนซึ่งธนาคารกรุงไทยเห็นชอบให้เป็นผู้บริหารแผนฟื้นฟู และกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม คือ นายนพรัตน์ อาจคงหาญ มาเป็นประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ นั้น ​ธนาคารกรุงไทย ขอปฏิเสธว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ตัวแทนจากธนาคารไม่ได้เป็นกรรมการผู้มีอำนาจลงนามและธนาคารไม่ได้เสนอ นายนพรัตน์ อาจคงหาญ เป็นประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ ตามที่ บริษัทเอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ ได้กล่าวอ้างแต่อย่างใด

สำหรับธนาคารกรุงไทยเป็นผู้เสียหายเช่นเดียวกับผู้ถือหุ้นกู้ ผู้ถือตั๋วแลกเงิน และเจ้าหนี้สถาบันการเงินอื่นๆ โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ธนาคารได้ดำเนินการทางกฎหมายทั้งทางแพ่งและอาญากับบริษัทเอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ควบคู่ไปกับการฟื้นฟูกิจการ โดยธนาคารได้ร้องทุกข์กล่าวโทษเป็นคดีอาญากับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ตั้งแต่เดือนก.ย.2560 แล้ว และคดีอยู่ระหว่างการสอบสวนของ DSI ซึ่งธนาคารเชื่อมั่นว่าการดำเนินการทางกฎมายดังกล่าวจะนำไปสู่ข้อสรุปที่เป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่ายอย่างแท้จริง

EARTH ตั้ง KTB เจ้าหนี้คุมบอร์ดชุดใหม่-นัดประชุมผู้ถือหุ้น 24 ธ.ค.นี้

ผู้ถือหุ้นกู้ EARTH บุก DSI-KTB เช้า 20 พ.ย. ร้องช่วยด่วน