“CHAYO” เคาะ IPO “ชโย แคปปิตอล” ขายไม่เกิน 125 ล้านหุ้นเข้า mai

HoonSmart.com>> บอร์ด “ชโย กรุ๊ป” (CHAYO) เตรียม Spin-Off “ชโย แคปปิตอล” (CCPA) บริษัทย่อย เข้าตลาดลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) เคาะขาย IPO ไม่เกิน 125 ล้านหุ้น สัดส่วนไม่เกิน 25%

บริษัท ชโย กรุ๊ป (CHAYO) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.2566 มีมติอนุมัติให้แก้ไขเปลี่ยนแปลงรายละเอียดการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ออกใหม่ของบริษัท ชโย แคปปิตอล จำกัด (CCPA) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย โดยจะนำเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) นั้น ภายใต้แผนการ Spin-Off จะเสนอขายหุ้น สามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) รวมถึงการเสนอขายต่อผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้นในบริษท (Pre-emptive Right) โดยจะจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนไม่เกิน 12.50 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท (ภายหลังการแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน) หรือคิดเป็นไม่เกิน 10% ของจำนวนหุ้น IPO เพื่อเสนอขายต่อผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท

นอกจากนี้จัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่ต่ำกว่า 112.50 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท หรือคิดเป็นไม่ต่ำกว่า 90% ของจำนวนหุ้น IPO รวมถึงหุ้นที่เหลือจากการเสนอขายต่อผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท เพื่อเสนอขาย IPO และผู้มีอุปการคุณของ CCAP โดยเป็นการเสนอขายในคราวเดียวกัน ที่ราคาเสนอขายเดียวกัน

ทั้งนี้ รายละเอียดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับแผนการ Spin-Off ยังคงเป็นไปตามข้อมูลเดิมที่บริษัทได้แจ้งไว้เมื่อวันที่ 10 พ.ย.2566 และในส่วนของการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ออกใหม่ของ CCAP นั้น จะขึ้นอยู่กับการอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของ CCAP ต่อไป