EXIM BANK แกร่งต่อเนื่อง Moody’s คงอันดับ ‘Baa1’

HoonSmart.com>>EXIM BANK ได้รับการคงอันดับเครดิตสากลที่ Baa1 (Stable Outlook) จาก Moody’s เทียบเท่าอันดับเครดิตของประเทศไทย ต่อเนื่องเป็นปีที่ 15

นายรักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เปิดเผยว่า บริษัท มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส (Moody’s Investors Service) หรือ Moody’s ซึ่งเป็นบริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือชั้นนำของโลก ประกาศคงอันดับเครดิตสากลสกุลเงินตราต่างประเทศระยะยาว และอันดับเครดิตตราสารหนี้ไม่ด้อยสิทธิสกุลเงินต่างประเทศของ EXIM BANK ที่ ‘Baa1’ แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ (Stable Outlook) เทียบเท่าอันดับเครดิตของประเทศไทย (Sovereign Credit Rating) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 ตอกย้ำความเชื่อมั่นที่มีต่อสถานะทางการเงินของ EXIM BANK ที่มีความแข็งแกร่งของเงินกองทุนและการกันสำรองที่อยู่ในระดับสูง พร้อมรองรับความผันผวนของภาวะเศรษฐกิจในอนาคต ตอกย้ำถึงบทบาทและภารกิจของ EXIM BANK ในการเป็นสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐที่มีเป้าหมายสู่การเป็น Green Development Bank ขับเคลื่อนการค้าและการลงทุน ตลอดจนการพัฒนาอย่างยั่งยืนและสมดุล

“EXIM BANK ทำหน้าที่ ‘มากกว่าธนาคาร’ เติมเต็มความรู้ โอกาส และเงินทุน ตลอดจนการพัฒนาอย่างยั่งยืนของธุรกิจไทย โดยส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการไทยทุกระดับให้เติบโตและแข่งขันได้ เชื่อมโยงกับ Supply Chain การส่งออกที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศของไทย เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างโลกสะอาด ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม และต่อยอดการพัฒนาอย่างยั่งยืนในมิติเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม”นายรักษ์ กล่าว