เสือใหญ่สเปเชียล : ศึก !! 2 บล.เดือด

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ขึ้นปีที่ 7  วันที่ 29 เม.ย.67

@@@ดัชนี SET (26 เม.ย.) ปิดที่ 1,359.94 จุด ลดลง 4.33 จุด มูลค่าซื้อขาย 40,183.94 ล้านบาท

@@@  ต่างชาติขายสุทธิ 823 ล้านบาท , กองทุน +650 ล้านบาท , พอร์ตโบรกเกอร์ +333 ล้านบาท และรายย่อย -160 ล้านบาท

@@@ เข้าเดือนพฤษภาคมทีไร ต้องมีเรื่อง Sell in May ตามหลอน !!  มาแน่ ไม่ต้องลุ้น ข่าวร้ายมากมี ข่าวดี ไม่ปรากฏ ..ตลาดหุ้นไทยผู้คุ้มกฎ “ตลาดหลักทรัพย์ฯ-ก.ล.ต.” ยังเงื้อง้างไม่กล้าจัดการปัญหา Short Sell-Robot Trade-Naked Short แม้ตลาดฯ จะประกาศ 3 มาตรการ เรียกความเชื่อมั่นนักลงทุน

@@@ ไล่ตั้งแต่ 1.มาตรการลดความผันผวนที่ผิดปกติของราคาหลักทรัพย์ 2.มาตรการคุมพฤติกรรมการซื้อขายที่ไม่เหมาะสม และ3.มาตรการเพิ่มความคุ้มครองผู้ลงทุน… คงไม่ต้องลงรายละเอียดกันนะจ๊ะ เพราะกว่าจะมีผลก็โน่น ปลายไตรมาส 2/67 ไม่รู้จะยื้อกันไปถึงไหน รายย่อย-รายใหญ่ ตายกันหมดแล้ว ตลาดหุ้นไหลลงทุกวัน จากแนวรับกลายเป็นแนวต้านไปแล้วววว

@@@ อิเจ๊ !! ได้แต่หวังลึก ๆ ผู้จัดการตลาดหุ้นคนใหม่  จะเห็นหน้าคร่าตา วันที่ 30 เม.ย. วันสุดท้ายของการรับสมัครผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ คนที่ 14 ที่มารับไม้ต่อจาก “ภากร ปีตธวัชชัย” ที่นั่ง 2 สมัย แต่ไร้ผลงาน…”ปุกปุย”เข้ารับตำแหน่งเดือนมิ.ย.2561 ตลาดหุ้นไทยอยู่แถว 1,595 จุด ล่าสุดอยู่ที่ 1,359 จุด อิเจ๊ !! ก็ได้แต่ร้องอิหยังวะ!

@@@ ทำไม??? อิเจ๊ !! กล้าฟันธง Sell In May ปีนี้มาแน่…เพราะเป็นช่วงประกาศงบไตรมาส 1 และประกาศจ่ายเงินปันผลในเดือนพ.ค. คราวนี้ ก็ Sell on Fact ละคร่า…ปัจจัยภายนอกไม่ต้องพูดถึงความขัดแย้งในตะวันออกกลางยังคุกรุ่น เศรษฐกิจสหรัฐยังแย่ แถมเงินเฟ้อพุ่ง ที่คาดหวังว่าเฟดจะลดดอกเบี้ยปีนี้ซัก 3 ครั้ง เอาเข้าจริงอาจเหลือแค่ 1 ครั้ง… เงินที่ไหนจะไหลเข้าตลาดหุ้น แถมเงินบาทยังอ่อนแตะ 37 บาท/ดอลลาร์ ต่างชาติคงอาศัยเป็นจังหวะโยกเงินกลับ ฟันกำไรค่าเงิน

@@@ เรื่องวุ่น ๆ ของ NUSA ยังอลวน..อลเวง ก.ล.ต.สั่งแจงปมขายที่ดิน “มายโอโซน-เอสเซน พระราม 5” ต่ำกว่าราคาประเมินภายใน 3 พ.ค.นี้ ไม่รู้จะเล่นท่าพิสดาร หาทางออกกันรูไหน…แต่ที่เดาไม่ยาก หนังเรื่องนี้คงเป็นมหากาพย์แน่นอน รายย่อยตกเป็นเหยื่อตามเคย

@@@ ร้อนนี้แอร์เย็นเจี๊ยบ 24CS ราคาพุ่งกระฉูด ปิดตลาด 2.36 บาท  0.38 บาท ตามคาด…ตลาดจับขัง Cash Balance คู่กับ BKGI ตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย.-17 พ.ค.67 พักหายใจหายคอ…เดี๋ยวคงมีข่าวดี ไม่นานเกินรอ

@@@ สัปดาห์นี้มีหุ้นไอพีโอน้องใหม่ SPREME ลงสนามเทรด SET วันที่ 2 พ.ค.นี้ ราคาไอพีโอ 2.60 บาท  โบรกฯให้ราคาเหมาะสม 5 บาท เรียกได้ว่ามีอัพไซด์เพียบ คาดรายได้-กำไร นิวไฮต่อเนื่อง…ผู้บริหารยืดอกแบบแมน ๆ Lockup หุ้น 100% ให้มันได้อย่างนี้ซิเจ้าคะ!!!

@@@ ศึก !! ชิงมาร์เก็ตติ้งเดือด …โบรกเกอร์ต่างชาติ  2 ค่าย ที่เปิดศึกยกเค้ามาร์เก็ตติ้ง ลูกค้าดูดข้อมูล กำลังเข้มข้น… ซีอีโอ โบรกต่างชาติย่านถนนวิทยุ  ถูกเรียกตัวไปแดนกิมจิ ด่วน รายงานเรื่องราวให้บริษัทแม่ แว่วมาว่า เรื่องถูกตัดตอนไปที่ไอที ถูกไล่ออกไปหลายคน ยัดข้อหา เป็นคนเผยแพร่ข้อมูล ความลับลูกค้าออกมา

@@@ ส่วนโบรกเกอร์ต้นสาทร อดีตค่ายแบงก์ สั่งปิดระบบหมด ห้ามดึงข้อมูล และให้ Hold ใบลาออกของมาร์เก็ตติ้ง ทุกใบ รวมทั้งตั้งกรรมการสอบทรัพย์สิน ความเสียหายทั้งหมด ก่อนดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด …ว่ากันว่า บอร์ดบินมาไทยสัปดาห์หน้า เพราะเสียหายหนักมาก

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก