TRUE แจงขายหุ้นกู้ 1.2 หมื่นลบ.เข้าเป้า ยันการเงินเข้มแข็ง

HoonSmart.com>>บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) ยันประสบความสำเร็จขายหุ้นกู้  12,291.5 ล้านบาท ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่เหมาะสม อยู่ในวิสัยและประมาณการที่ตั้งไว้  ภายใต้ความผันผวนของตลาดทุน   แบงก์ไทย-นอกชั้นนำสนับสนุนเต็มที่

นางสาวยุภา ลีวงศ์เจริญ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน (ร่วม) บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) ชี้แจงเกี่ยวกับข่าวการเสนอขายหุ้นกู้สร้างความกังวลต่อตลาดทุนว่า บริษัทฯเสนอขายแก่ผู้ลงทุนทั่วไป เมื่อวันที่ 2-6 พ.ย.2566 ที่ผ่านมา ประสบความสําเร็จดี แม้ภายใต้ความผันผวนของตลาดทุน โดยสามารถขายหุ้นกู้ได้ถึง 12,291.5 ล้านบาท ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่เหมาะสม ซึ่งอยู่ในวิสัยและประมาณการที่บริษัทตั้งไว้ ตลอดจนเป็นไปตามแผนการเงินที่มีการวางแผนไว้อย่างรอบคอบ รัดกุม โดยได้คํานึงถึงแนวโน้มความต้องการของตลาดหุ้นกู้ในแต่ละช่วงเวลาด้วย จึงไม่มีผลอย่างใดต่อสภาพคล่องของบริษัท

ยิ่งไปกว่านั้นบริษัทยังมีวงเงินกู้สํารองที่เตรียมไว้จํานวนมาก โดยได้รับความเชื่อมั่นและการสนับสนุนจากสถาบันการเงินชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ทั้งนี้เป็นไปตามแผนในการสร้างเสถียรภาพและความเข้มแข็งทางการเงินของบริษัท

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า TRUE ขายหุ้นกู้ได้จำนวน 1.2 หมื่นล้านบาท จากเป้าหมายที่วางไว้ที่มูลค่า 1.4 หมื่นล้านบาท ส่งผลกระทบต่อราคาหุ้น ล่าสุดหุ้น TRUE ซื้อขายที่ 5.75 บาท ลดลง 0.05 บาท เคลื่อนไหวตามตลาดหุ้นโดยรวมที่ร่วงลงแรงกว่า 17  จุด ดัชนีไหลลงต่ำกว่า 1,400 จุด  วันที่ 9 พ.ย.2566