“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ ลุ้นขึ้นตามตลาดตปท.

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่ง Sideways to Sideways Up ในกรอบ 1,350-1,368 จุด ตลาดสหรัฐฟื้นตัวแรงหลังกำไรกลุ่มเทคโนโลยีไตรมาส 1/67 ดีกว่าคาด ส่งตลาดเอเชียเช้านี้ฟื้นตั้วตาม แต่ DELTA งบฯไตรมาส 1/67 ออกมาต่ำกว่าคาด

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะยังคงแกว่ง Sideways to Sideways Up ในกรอบ 1,350-1,368 จุด โดยได้ Sentiment หนุนจากตลาดหุ้นสหรัฐฯที่ฟื้นตัวแรงนำโดยหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีจากการประกาศกำไรไตรมาส 1/67 ที่ดีกว่าคาด ส่งผลให้เอเชียฟื้นตัวตามเช้านี้ อย่างไรก็ตามเราประเมินว่า SET Index จะปรับตัวได้ไม่แรงเท่าเนื่องจากหุ้นเทคโนโลยีในบ้านเรามีค่อนข้างน้อย ขณะที่งบไตรมาส 1/67 ของ DELTA ที่ออกมาต่ำกว่าคาดอาจกดดันราคาหุ้น ขณะที่ความกังวลเรื่องเงินเฟ้อสหรัฐฯที่ลงช้ายังคงเป็นอีกปัจจัยกดดันหลังล่าสุด Core PCE เดือน มี.ค. +0.3% m-m, +2.8% y-y สูงกว่าที่คาดเล็กน้อย ส่งผลให้ Bond Yield ยังยืนในระดับสูงโดยล่าสุดอายุ 2 และ 10 ปี อยู่ที่ 5% และ 4.67% ตามลำดับ ทำให้โอกาสลดดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในปีนี้ทำได้ช้าลง โดยล่าสุดตลาดคาดเกิดขึ้นอย่างเร็วในเดือน ก.ย. ซึ่งต้องติตตามถ้อยแถลงจากประธานเฟด เพิ่มเติมหลังการประชุมคืนวันพูดที่ 1 พ.ค. นี้ ขณะที่ฝั่งปัจจัยในประเทศล่าสุดมีการโปรดเกล้าฯงบประมาณฯปี 67 และปรับครม.เรียบร้อยแล้ว แต่มีประเด็นเล็กน้อยจากการลาออกของรมว.ต่างประเทศ

ขณะที่โฟกัสของตลาดในระยะนี้คาดอยู่ที่การประกาศผลประกอบการไตรมาส 1/67 ของฝั่ง Real Sector ซึ่งโดยรวมคาดเห็นการฟื้นตัวที่ค่อนข้างดีทั้ง q-q และ y-y กลยุทธ์จึงเน้นเลือกหุ้นเป็นรายตัวที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว มีแนวโน้มกำไรโดดเด่นกว่าตลาดและกระทบจากความเสี่ยงจากปัจจัยภายนอกจำกัด ยังมองกลุ่ม Domestic Play ยังน่าสนใจ โดยคาดได้อานิสงส์เชิงบวกจากทิศทางเศรษฐกิจไทยที่จะทยอยเร่งตัวในไตรมาส 2/67-ครึ่งหลังปี 67 ตามการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณ และแรงหนุนจากนโยบาย Digital Wallet ปลายปี