JKN ดิ่งฟลอร์! ศาลรับคำร้องขอฟื้นฟู JKN แล้ว

HoonSmart.com>>”เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป”(JKN) ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ 8 พ.ย.66 เสนอตัวทำแผนเอง ขอขยายเวลาชำระเงินต้น ยืดดอกเบี้ย  หาเงินใหม่มาเติม  ขายทรัพย์สินที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ ปรับโครงสร้างภายใน ล่าสุด 9 พ.ย.ศาลล้มละลายกลางมีคําสั่งรับคําร้องขอฟื้นฟูกิจการแล้ว และ กําหนดวันไต่สวนคําร้องขอฟื้นฟูกิจการในวันที่ 29 ม.ค. 2567จับตาหุ้นกู้ทั้งหมดผิดนัดโดยอัตโนมัติ 

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป(JKN) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) มีมติให้บริษัทฯในฐานะลูกหนี้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ และเสนอผู้จัดทำแผนฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 2566

ส่วนสาระสำคัญของคำร้องฟื้นฟูกิจการเสนอ  บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป เป็นผู้ทำแผน การปรับโครงสร้างกิจการและโครงสร้างทางการเงินให้สอดคล้องกับสมมติฐานทางการเงิน และสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน ตลอดจนแก้ไขปัญหาของกิจการในส่วนของเงินทุนหมุนเวียน เพื่อแก้ไขปัญหาสภาพคล่องทางการเงิน  รวมถึงการปรับโครงสร้างภายในองค์กร

การขยายระยะเวลาการชําระหนี้ การผ่อนผันในเรื่องอัตราดอกเบี้ย เพื่อให้บริษัทสามารถสร้างรายรับจากการประกอบกิจการและนํามาจัดสรรชําระหนี้แก่เจ้าหนี้ได้อย่างครบถ้วน และบริษัทยังคงดําเนินกิจการต่อไปได้ โดยได้รับจากผู้ลงทุนรายใหม่ หรือ สถาบันการเงินเพื่อเป็นการหมุนเวียนในกิจการของบริษัท

การจัดหาแนวทางการดําเนินการขายทรัพย์สินที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์หรือก่อให้เกิดรายได้ เพื่อนําเงินที่ได้จากการขายทรัพย์สินดังกล่าวมาชําระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้ทั้งหลาย

การจัดเตรียมแผนงาน และกลยุทธิ์ ในการบริหารสภาพคล่องของบริษัท และการปรับปรุง ระบบ โครงสร้างภายในองค์กรและการพัฒนาต่อยอดธุรกิจให้มีประสิทธิภาพ
การเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการของบริษัทจะช่วยให้บริษัทแก้ไขปัญหาสภาพคล่องของบริษัทได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีกฎหมายรองรับ และให้ความคุ้มครองแก่ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายอย่างเป็นธรรม อีกทั้งบริษัทยังสามารถประกอบธุรกิจต่อไปได้ในระหว่างที่อยู่ในกระบวนการฟื้นฟูกิจการ เพื่อการแก้ไขปัญหาของบริษัท และเพื่อสร้างผลกำไร จากการดำเนินกิจการต่อไปในอนาคตได้อย่างมั่นคง

ส่วนการยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ  หากศาลรับคำร้อง จะส่งผลให้หุ้นกู้ของบริษัททั้งหมดมีการผิดนัดชำระทันที

ล่าสุด บริษัทแจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า วันที่ 9 พ.ย.2566 ศาลล้มละลายกลางมีคําสั่งรับคําร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทแล้ว และได้กําหนดวันไต่สวนคําร้องขอฟื้นฟูกิจการในวันที่ 29 ม.ค. 2567

ด้านการซื้อขายหุ้น JKN  วันที่ 9 พ.ย. ราคาดิ่งฟลอร์ที่ระดับ 0.76 บาท  ร่วง-0.33  บาทหรือ -30.28% มูลค่าซื้อขาย 21 ล้านบาทเศษ