“โตเกียว มารีนไลฟ์”อนุมัติจ่ายลูกค้าร้องเรียน ยันตรวจสอบตามหลักการประกันภัย

HoonSmart.com>>โตเกียวมารีนประกันชีวิต (ประเทศไทย) เปิดผลตรวจประวัติเคลมสินไหมไม่พบโรคร้ายแรง ยันลูกค้าได้รับการชดเชยแน่นอน ด้านคปภ.เผยแฟกซ์เคลมไร้ปัญหา ไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขกรมธรรม์ แต่เป็นบริการเสริมใช้ดึงดูดลูกค้า

นายสมโพชน์ เกียรติไกรวัล ประธานที่ปรึกษาสำนักกรรมการผู้จัดการ และสายงานตัวแทน บริษัทโตเกียว มารีน ประกันชีวิต (ประเทศไทย) กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่ปรากฎในสื่อออนไลน์ กรณีบริษัทปฏิเสธให้บริการแฟกซ์เคลมในการเข้ารักษาในฐานะผู้ป่วยในแก่ผู้เอาประกันภัย ซึ่งส่งผลให้ผู้เอาประกันภัยต้องสำรองจ่ายค่ารักษา พยาบาลไปก่อนนั้น

ขณะนี้ผลการตรวจสอบเพิ่มเติมกรณีลูกค้ามีอาการเท้าบวม เพื่อให้เกิดความกระจ่างว่าไม่ได้เป็นโรคร้ายแรงมาก่อนแล้วมาทำประกันตามหลักการประกันภัยสากล ซึ่งผลจากการตรวจสอบประวัติการเข้ารับการรักษาจาก 3 โรงพยาบาลที่ผ่านมา ไม่พบว่ามีปัญหาเกี่ยวกับโรคร้ายแรง ที่เข้าข่ายยกเว้นการรับประกันแต่อย่างใด จึงไม่อยู่ในข่ายบริษัทประกันปฏิเสธการจ่ายสินไหมทดแทน

ดังนั้น บริษัทจึงพิจารณาจ่ายเงินสินไหมทดแทนสำหรับค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นตามเงื่อนไขกรมธรรม์

บริษัทขออภัยเป็นอย่างสูงต่อความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นกับท่านผู้ถือกรมธรรม์ ด้วยบริษัทมีเหตุจำเป็นตามหลักการและมาตรฐานงานทั่วไปของอุตสาหกรรม ดังที่เรียนแจ้งไว้ครั้งก่อน

ท้ายนี้บริษัทยินดีน้อมรับทุกความคิดเห็นและคำแนะนำ เพื่อนำมาปรับปรุงและพัฒนาคุณภาพการให้บริการที่ดียิ่งขึ้นต่อไป

นายคณานุสรณ์ เที่ยงตระกูล ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโสฝ่ายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ สายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) กล่าวว่า ที่ผ่านมาการแฟกซ์เคลมไม่ได้มีน้อยมาก ประมาณ 5% ซึ่งตามหลักการ บริการแฟกซ์เคลมไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขระบุไว้ในกรมธรรม์ แต่การแข่งขันเพื่อดึงดูดลูกค้าทำให้บริษัทประกันชีวิตออกบริการแฟกซ์เคลมออกมา เพื่ออำนวยความสะดวกและแบ่งเบาภาระให้ลูกค้าไม่ต้องสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้กับโรงพยาบาลไปก่อน