BH จับมือ ‘มั่นคงเคหะ’ ผุดบริการเวชศาสตร์ชะลอวัยบางกระเจ้า 270 ล.

“รพ.บำรุงราษฎร์” จับมือ “มั่นคงเคหะ” รุกสถานพยาบาลเวชศาสตร์ชะลอวัย-ฟื้นฟูสุขภาพครบวงจรบางกระเจ้า มูลค่าโครงการ 270 ล้านบาท คาดเปิดบริการเดือนม.ค.63 และเข้าซื้อหุ้น iDoctor ในสิงคโปร์ สัดส่วน 30% เป็นเงิน 90 ล้านบาท ขยายธุรกิจการแพทย์ในตลาดดิจิทัล

บริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ (BH) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 7 พ.ย.2561 มีมติอนุมัติการลงทุนของบริษัท ไวทัลไลฟ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในโครงการเบต้า (Project Beta) เพื่อประกอบกิจการสถานพยาบาลที่บางกระเจ้า เพื่อให้บริการครบวงจรเกี่ยวกับเวชศาสตร์ชะลอวัยและการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน (Integrative Preventative and Wellness Sanctuary Services) มูลค่าโครงการประมาณ 270 ล้านบาท (ไม่รวมค่าที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง)

โครงการเบต้าเป็นโครงการลงทุนของบริษัทย่อยเพื่อเพิ่มขอบเขตบริการของบริษัทย่อยให้ครอบคลุมความต้องการของตลาดที่มากขึ้น บริษัทย่อยมิได้ลงทุนในที่ดินและสิ่งปลูกสร้างเอง แต่จะเช่าอาคาร และใช้บริการของบริษัท มั่นคงเคหะการ (MK) เพื่อใช้ประกอบกิจการสถานพยาบาล เมื่อ MK พัฒนาที่ดินและสิ่งปลูกสร้างแล้วเสร็จ โครงการนี้จะทำให้บริษัทย่อยสามารถให้บริการได้ครอบคลุมมากขึ้นโดยเน้นเรื่องเวชศาสตร์ชะลอวัย และคุณภาพชีวิต โดยคาดว่าจะเปิดดำเนินการเดือนม.ค.2563

การลงทุนในครั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะสามารถขยายขอบข่ายธุรกิจและบริการในรูปแบบเวชศาสตร์ชะลอวัยของไวทัลไลฟ์ในอนามัยชุมชนที่กว้างขวางขึ้นต่อไป โครงการนี้ยังจะช่วยดึงดูดการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ (medical tourism) ในประเทศไทยของทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เติบโตมากยิ่ง ๆ ขึ้นไปในอนาคต

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ยังอนุมัติการร่วมลงทุน 30% ใน iDoctor Pte Ltd ในสิงคโปร์ มูลค่าโครงการประมาณ 3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 90 ล้านบาท โดย iDoctor Pte Ltd เป็นบริษัทผู้พัฒนาซอฟท์แวร์และผู้สร้างโปรแกรม เพื่อขยายธุรกิจการแพทย์ในตลาดดิจิทัล ซึ่งการลงทุนดังกล่าวจะทำให้มีโอกาสขยายบริการในตลาดดิจิทัลด้วยการให้บริการผ่าน smart phone

ด้านบริษัท มั่นคงเคหะการ (MK) แจ้งว่า บริษัทจะพัฒนาโครงการสถานพยาบาลเวชศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพแบบครบวงจร (Wellness Center and Anti-Aging) โดยให้บริษัท มั่นคงไลฟ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยถือหุ้น 100% เป็นผู้พัฒนาโครงการดังกล่าว เนื่องจากบริษัทเล็งเห็นถึงความสาคัญในเรื่องของการดูแลสุขภาพเพื่อการมีสุขภาพที่ดีและสมบูรณ์ ให้ความสำคัญกับสุขภาพก่อนการเกิดโรค และเพื่อเป็นการตอบรับกับแผนยุทธศาสตร์ของชาติเพื่อการพัฒนาประเทศไทยด้านสุขภาพที่จะยกระดับประเทศไทยสู่ศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติและท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและการแพทย์ (Medical and Wellness Tourism) รองรับทั้งกลุ่มคนไข้ชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยที่ดินโครงการจะตั้งอยู่ที่ย่านปริมณฑลของกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ มั่นคงไลฟ์จะร่วมกับบริษัท ไวทัลไลฟ์ จำกัด ที่เป็นบริษัทย่อย ของ BH เพื่อพัฒนาโครงการภายใต้การดูแลของทีมแพทย์และบุคลากรผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ ความคืบหน้าในขณะนี้อยู่ระหว่างการวางแผนโครงการ

อ่านประกอบ

BH ไตรมาส 3 กำไร 1.12 พันล้าน โต 7%