BGRIM เตรียม COD โรงไฟฟ้า 140MW ภายใต้ BGPAT3 ใน ธ.ค.นี้

HoonSmart.com>>”บี.กริม เพาเวอร์” (BGRIM) เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) โครงการโรงไฟฟ้า บี.กริม เพาเวอร์ (อ่างทอง) 2 (BGPAT2) กำลังการผลิตติดตั้ง 140 เมกะวัตต์ พร้อมเตรียม COD โรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมอีก 1 โครงการภายใต้ BGPAT3 ใน ธ.ค.นี้

บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) แจ้งว่า บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ (อ่างทอง) 2 (“BGPAT2”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บี.กริม เพาเวอร์(ถือหุ้นร้อยละ 70.0) ได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์(COD) โครงการโรงไฟฟ้าใหม่มีกำลังการผลิตติดตั้ง 140 เมกะวัตต์ โดยเริ่มจำหน่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (“กฟผ.”) ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.66

โครงการ BGPAT2 เป็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมที่ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่มีประสิทธิภาพสูง ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรม เอส อ่างทอง มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 90 เมกะวัตต์กับ กฟผ. เป็นระยะเวลา 25 ปี และส่วนที่เหลือเป็นการทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้าและไอน้ำระยะยาวกับลูกค้าอุตสาหกรรม

นอกจากนี้ ในเดือนธ.ค.66 บี.กริม เพาเวอร์ มีกำหนดการเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์(COD) โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมอีก 1 โครงการภายใต้บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ (อ่างทอง) 3 (“BGPAT3”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บี.กริม เพาเวอร์ (ถือหุ้นร้อยละ 70.0) มีกำลังการผลิตติดตั้ง 140 เมกะวัตต์ และมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 90 เมกะวัตต์ กับ กฟผ. เช่นกัน

ปัจจุบัน บี.กริม เพาเวอร์ มีกำลังการผลิตติดตั้งรวม 3,830 เมกะวัตต์ จากโรงไฟฟ้าที่เปิดดำเนินการแล้ว หากรวมโครงการที่มีสัญญาซื้อขายแล้วและอยู่ระหว่างก่อสร้างและพัฒนาจะมีกำลังการผลิตทั้งหมด 4,268 เมกะวัตต์