JPARK ฤกษ์เทรด 3 ต.ค. ล็อกหุ้นใหญ่ 6 เดือน

HoonSmart.com >> JPARK กำหนดวันเทรด 3 ต.ค. กลุ่มบริการ เอฟเอ ชี้ราคาไอพีโอ 3.80 บาท เหมาะสมพี/อี 23.7 เท่า ต่ำกว่าพี/อีกลุ่มอยู่ที่ 44 เท่า “สันติพล เจนวัฒนไพศาล” ผถห.ใหญ่ ล็อกหุ้น 6 เดือน สร้างความมั่นใจนักลงทุน

วันนี้ (22 ก.ย.) บริษัท เจนก้องไกล ( JPARK )ได้ลงนามแต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟินันเซีย ไซรัส เป็นผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย และบล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) , บล.โกลเบล็ก , บล.กรุงศรี พัฒนสิน , บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย ) และบล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ (APM) ที่ปรึกษาการเงิน กล่าวว่า ธุรกิจของ JPARK ซึ่งเป็นผู้บริหาร-ให้บริการ ลานจอดรถยนต์ เป็นธุรกิจมีความเสี่ยงน้อย มีเงินสดมาก ซึ่ง 80-90% ของรายได้เป็นเงินสด , ไม่มีภาระหนี้เงินกู้สถาบันการเงิน , อัตรากำไรโดดเด่น ทั้งกำไรขั้นต้นและกำไรสุทธิ , ไม่มีภาระสินค้าคงเหลือ หรือลูกหนี้การค้าที่จะเสื่อมค่า อีกทั้งรายได้มั่นคงสม่ำเสมอ ครอบคลุมค่าใช้จ่ายของบริษัท
“ JPARK เป็นกิจการที่เข้มแข็ง ฐานะการเงินดี กำไรโดดเด่น ซึ่งตลาดเอ็มเอไอ ไม่มีบริษัทลักษณะนี้ เชื่อว่า หุ้น JPARK จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เชื่อว่าทำให้นักลงทุนมีความสุขได้ “

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส แกนนำจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า หุ้น JPARK เป็นหุ้นดีอีกตัว ที่มีความเฉพาะตัวของธุรกิจ เชี่ยวชาญ-ชำนาญ ลานจอดรถ ทั้งการบริหาร-จัดการ-ให้คำปรึกษา เป็นเบอร์ 1 ของธุรกิจที่มีประสบการณ์กว่า 20 ปี มีรายได้สม่ำเสมอ กระแสเงินสดดี ความสามารถทำกำไรขั้นต้น 22% และสุทธิ 12% มีความสามารถทำกำไรที่โดดเด่น

สำหรับราคาเสนอขาย 3.80 บาท เป็นราคาเหมาะสม พี/อี 23.7 เท่า จากกำไรเฉลี่ยย้อนหลัง 4 ไตรมาส รวมกัน 64 ล้านบาท ซึ่งต่ำกว่าพี/อีกลุ่มบริการ 44 เท่า

“ คุณสันติพล เจนวัฒนไพศาล ผู้ถือหุ้นใหญ่ มีความตั้งใจให้กิจการเติบโต ขยายตัว เพื่อให้ผลตอบแทนที่ดี จึงตั้งใจนำหุ้นที่เหลือทั้งหมดจากที่ติดระยะเวลาห้ามขายของตลาด (ไซเร้นพีเรียด) จะนำมาล็อกอัพ ไม่ขาย 6 เดือน ซึ่งได้ส่งมอบให้บล.ฟินันเซีย ไซรัสแล้ว ดังนั้น วันที่หุ้นเข้าซื้อขาย 3 ต.ค.วันแรก จะมีหุ้นซื้อขายเพียง 110 ล้านหุ้น เท่านั้น ซึ่งเป็นหุ้นที่ขายไอพีโอ เท่านั้น “ นายสมภพ กล่าว

นายสันติพล เจนวัฒนไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JPARK กล่าวว่า มั่นใจหุ้นได้รับการตอบรับจากนักลงทุน ซึ่งบริษัท ฯ มีเป้าหมายใช้เงินไอพีโอ ขยายอาคารจอดรถเพิ่มเติม เพิ่มโอกาสการเติบโต อย่างมั่นคงให้กับบริษัทในอนาคต
ทั้งนี้เงินระดมทุน ส่วนหนึ่งนำไปขยายโครงการอาคารจอดรถโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จำนวน 6 ชั้น รวม 532 ช่องจอด , เงินทุนหมุนเวียน