PCC คว้างานกฟน. มูลค่า 85 ลบ. หนุน Backlog โตแตะ 4.5 พันลบ.

HoonSmart.com> “พรีไซซ คอร์ปอเรชั่น” (PCC) คว้างานโครงการระบบป้องกันและควบคุม พร้อมติดตั้ง สำหรับสถานีย่อยนานา สถานีย่อยโยธี และสถานีย่อยแจงร้อน ของกฟน. มูลค่ารวม 85.05 ล้านบาท ดัน Backlog โตแกร่งแตะ 4.5 พันล้านบาท ด้าน CEO พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง มั่นใจรายได้ปีนี้โตทะลุเป้า

นายกิตติ สัมฤทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พรีไซซ คอร์ปอเรชั่น (PCC) เปิดเผยว่า บริษัท พรีไซซ ซิสเท็ม แอนด์ โปรเจ็ค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้น 99.98% ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะประกวดราคาจ้างทำระบบป้องกัน และควบคุม พร้อมติดตั้ง สำหรับสถานีย่อยนานา สถานีย่อยโยธีและสถานีย่อยแจงร้อนด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) กับ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เมื่อวันที่ 25 ส.ค.2566 ที่ผ่านมา มูลค่าสัญญารวม 85,046,489.00 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม )

ทั้งนี้ มีกำหนดการส่งมอบโครงการภายใน 480 วัน นับถัดจากวันลงนามในสัญญาจ้างหรือจากวันที่ได้รับหนังสือแจ้งจาก การไฟฟ้านครหลวง ให้เริ่มทำงาน โดยมีเงื่อนไขการชำระเงิน ตามความคืบหน้าของงานที่แล้วเสร็จ

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PCC กล่าวอีกว่า บริษัทฯยังเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) จำนวน 4.5 พันล้านบาท และอยู่ระหว่างรอประกาศผลการประมูลในไตรมาส 3 และ 4 ของปีนี้อีกจำนวนหนึ่ง

นอกจากนี้ ยังมีคำสั่งซื้อระหว่างไตรมาสเข้ามาอย่างต่อเนื่อง คาดว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมาย หรือเติบโตจากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 4,859.98 ล้านบาท โดยรายได้รวม 6 เดือนแรกทำได้อยู่ที่ 2,240.65 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 513.67 ล้านบาท หรือคิดเป็นเติบโต 29.74% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน