TRITN ล้มเพิ่มทุน PP 15 สต. ราคาถูกไป-มีเงินพอลงทุน

HoonSmart.com>>”ไทรทัน โฮลดิ้ง (TRITN)”ยกเลิกการขายหุ้นเพิ่มทุนให้”วิชาญ วชิรพงศ์” ราคา 0.15 บาท เพราะน้อยกว่าคาดที่ 0.20 บาท บริษัทขายหุ้นกู้แปลงสภาพและได้รับเงินสนับสนุนจากสถาบันการเงินแล้ว มีสภาพคล่องที่เพียงพอต่อการบริหารงานโครงการก่อสร้าง

นายวรพงษ์ วุฒิพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง (TRITN) เปิดเผยว่า ในช่วงเวลานี้บริษัทยังไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องนำหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 1,000 ล้านหุ้น เสนอขายแบบเฉพาะเจาะจง (PP) ให้กับนายวิชาญ วชิรพงศ์ เนื่องจากบริษัทฯสามารถเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพ ได้รับเงินมาส่วนหนึ่ง และปัจจุบันบริษัทได้รับการสนับสนุนเงินจากสถาบันการเงินแล้วตามแผนงาน ส่งผลให้บริษัทมีสภาพคล่องที่เพียงพอต่อการบริหารงานโครงการก่อสร้างในปัจจุบัน

ประกอบกับการที่บริษัทกำหนดราคาเสนอขายที่ 0.15 บาทต่อหุ้น ซึ่งเป็นราคาที่นักลงทุนมีความประสงค์จะเข้าลงทุน กำหนดตามราคาตลาดถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักย้อนหลัง 15 วันทำการติดต่อกันที่ 0.17 บาทหักส่วนลด 10% บริษัทจะได้รับเงินประมาณ 150 ล้านบาท น้อยกว่าที่บริษัทได้คาดหมายไว้ตามแผนการเพิ่มทุนในช่วงแรกที่ประมาณการไว้ 200 ล้านบาท  ล่าสุดราคาหุ้นปิดที่ 0.15 บาท

ดังนั้น บริษัทได้หารือร่วมกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย และรวมทั้งนายวิชาญ  โดยทุกฝ่ายได้เห็นพ้องตรงกันที่จะให้ยกเลิกการออกและจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ นายวิชาญ
ในครั้งนี้ไปก่อน และบริษัทจะดำเนินการออกและจัดสรรหุ้นใหม่อีกครั้งในช่วงเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้บริษัทและผู้ถือหุ้นได้รับประโยชน์อันสูงสุดต่อไป