‘จีสตีล’ เผยตำรวจดำเนินคดีอาญา 3 กลุ่มยักยอกเศษเหล็กบริษัทฯ

“จี สตีล” เผยกรณียักยอกเศษเหล็กทำบริษัทฯ เสียหาย 157 ล้านบาท ตำรวจดำเนินคดีอาญากับ 3 กลุ่ม “ฮาร์สโก้ เมทัล – พนักงานฮาร์สโก้ เมทัล-พนักงานคนขับรถและเจ้าของรถบรรทุก” บริษัทฯ รอข้อมูลครบเตรียมฟ้องคดีแพ่งทำบริษัทเสียหาย

บริษัท จี สตีล (GSTEL) แจ้งข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสืบสวนสอบสวนคดีอาญา กรณีกระบวนการยักยอกเศษเหล็กของบริษัทฯ จนเกิดความเสียหายมูลค่า 157 ล้านบาทว่า ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (ศปอส.ตร.) ได้สืบสวนจนนำไปสู่การดำเนินคดีอาญา โดยสามารถดำเนินคดีได้ 3 กลุ่ม คือ 1.บริษัท ฮาร์สโก้ เมทัล (ประเทศไทย) จำกัด นิติบุคคล 1 บริษัท ดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันกระทำการใดๆ เพื่อให้เครื่องชั่งตวงวัดที่มีการให้คำรับร้องแสดงน้ำหนัก ปริมาตร ปริมาณหรือหน่วยใดๆ ผิดไปจากการที่ได้รับการตรวจสอบความเที่ยงกับแบบมาตรา เกินอัตราเผื่อเหลือเผื่อขาด, ร่วมกันแก้ไขหรือดัดแปลงส่วนประกอบของเครื่องชั่งตวงวัดหรือโปรแกรมที่ใช้กับเครื่องชั่งตวงวัดโดยใช้ระบบคอมพิวเตอร์หรือระบบอื่นที่คล้ายคลึงกันหรือกระทำด้วยวิธีการใดๆ เพื่อให้ความเที่ยงของเครื่องชั่งตวงวัดผิดเกินอัตราเผื่อเหลือเผื่อขาด

2.กลุ่มพนักงานบริษัท ฮาร์สโก้ เมทัล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเกี่ยวข้องกับการชั่งน้ำหนักจำนวน 17 คน ดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงและ(ข้อหาเดียวกับกลุ่มที่ 1)” และ 3.กลุ่มพนักงานคนขับรถและเจ้าของรถบรรทุก จำนวน 6 คน ดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง, ปลอมเอกสารราชการและใช้เอกสารราชการปลอม, และ (ข้อหาเดียวกับกลุ่มที่ 1)”

ทั้งนี้ บริษัทยังไม่ได้รับการเปิดเผยข้อมูลรายชื่อบุคคลของผู้กระทำความผิดจากศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ เมื่อบริษัทได้รับข้อมูล พยานและหลักฐานครบถ้วนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บริษัทจะดำเนินคดีแพ่งและ/หรืออาญาให้ถึงที่สุดกับบุคคลที่เกี่ยวข้องที่ก่อความเสียหายต่อบริษัทต่อไป หากบริษัทมีความคืบหน้าเกี่ยวกับการสืบสวนสอบสวนคดีอาญา กรณีกระบวนการยักยอกเศษเหล็กประการใด บริษัทจะดำเนินการเผยแพร่ข้อมูลผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไปโดยทันที

อ่านประกอบ

GSTEL เล็งตั้งสำรองที่เหลือ 65 ล้านงบ Q1/61 กรณีถูกยักยอกเศษเหล็ก