RATCH ปิดดีลซื้อหุ้น Nexif Energy’s – ตั้งบ.ร่วมทุนเล็งโครงการใหม่

HoonSmart.com>> “ราช กรุ๊ป” บรรลุผลสำเร็จเข้าลงทุนซื้อหุ้น Nexif Energy Joint Venture มูลค่า 605 ล้านเหรียญสหรัฐ ประมาณ 2.1 หมื่นล้านบาท เจ้าของโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน โรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมและระบบกักเก็บพลังงานแบบแบตเตอรี่ ทั้งในไทย ออสเตรเลีย เวียดนามและฟิลิปปินส์ พร้อมตั้งบริษัทร่วมทุน “Nexif Ratch Energy Investments” ร่วมมือพัฒนาโครงการเดิม พร้อมหาโครงการใหม่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และออสเตรเลีย

บริษัท ราช กรุ๊ป (RATCH) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.2565 บริษัท อาร์เอช อินเตอร์เนชั่นแนล (สิงคโปร์) คอร์ปอเรชั่น จำกัด (RHIS) บริษัทย่อยทางอ้อมที่บริษัทฯ ถือหุ้นทั้งจำนวน ได้บรรลุผลสำเร็จในการเข้าซื้อขายหุ้นเพื่อลงทุนใน Nexif Energy Joint Venture มูลค่าจำนวน 605 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่งผลให้ RHIS เป็นผู้ถือหุ้นของ Nexif Energy Joint Venture และได้จัดตั้ง Nexif Ratch Energy Investments Pte. Ltd. เป็นบริษัทร่วมทุน กับ Nexif Energy โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสานต่อความร่วมมือในการพัฒนาโครงการที่มีอยู่เดิมให้แล้วเสร็จและแสวงหาโครงการใหม่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเครือรัฐออสเตรเลีย

ทั้งนี้ การเข้าลงทุนดังกล่าวเป็นไปตามที่บริษัทฯ ได้แจ้งลงนามสัญญาซื้อขายหุ้นเพื่อลงทุนใน Nexif Energy Joint Venture มูลค่าจำนวน 605 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ของ RHIS บริษัทย่อยทางอ้อมที่บริษัทฯ เมื่อวันที่ 17 ส.ค.2565

Nexif Energy project portfolio ประกอบด้วย สินทรัพย์ประเภทโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนโรงไฟ้าพลังความร้อนร่วมและระบบกักเก็บพลังงานแบบแบตเตอรี่ ทั้งในประเทศไทย เครือรัฐออสเตรเลีย สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามและสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าที่เดินเครื่องเชิงพาณิชย์แล้วและโรงไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและพัฒนา รวมจำนวน 24 โครงการ ได้แก่ โรงไฟฟ้าพลังงานลมนบกและในทะเล 12 โครงการ โรงไฟฟ้าพลังน้ำ 3 โครงการ โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 3 โครงการ โรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วม 2 โครงการและโครงการพัฒนาระบบกักเก็บพลังงานแบบแบตเตอรี่ 4 โครงการ

อ่านข่าว

RATCH บวก 2.37% ลงทุน Nexif Energy สร้างมูลค่าเพิ่มราว 4 บ./หุ้น