SAWAD ซื้อหุ้น SWP 20% คืนจาก NOBLE

HoonSmart.com>> “ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น-โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์” แก้ไขข้อตกลงซื้อขายหุ้น-สัญญาเข้าลงทุน “บริหารสินทรัพย์ เอส ดับบลิว พี” (SWP) หลังสภาพตลาดเปลี่ยนแปลง SAWAD ซื้อหุ้น SWP 20% คืนจาก NOBLE มูลค่า 315 ล้านบาท จาก 22 ก.พ.64 ขายไป 300 ล้านบาท

บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) เปิดเผยว่า บริษัทและบริษัท โนเบิลดีเวลลอปเมนท์ (NOBLE) ได้ร่วมกันวิเคราะห์สภาพของตลาดที่เปลี่ยนแปลงไปจึงบรรลุข้อตกลงร่วมกันที่จะแก้ไขข้อตกลงในสัญญาซื้อขายหุ้นและสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้นที่เคยทำไว้ในการเข้าลงทุนบริษัท บริหารสินทรัพย์ เอส ดับบลิว พี จำกัด (SWP) โดย ณ วันที่ 2 มี.ค.2565 SAWAD ได้ซื้อหุ้น SWP จำนวน 1.50 ล้านหุ้น หรือ 20% จาก NOBLE ทำให้สัดส่วนการถือหุ้นของบริษัทเปลี่ยนแปลงจาก 69% เป็น 89% และได้ชำระเงินค่าซื้อขายหุ้น 315 ล้านบาท ให้ NOBLE เรียบร้อยแล้ว

SWP ซึ่งดำเนินธุรกิจบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ (NPL) และทรัพย์สินรอการขาย (NPA)

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 22 ก.พ.2564 SAWAD และ NOBLE ได้บรรลุข้อตกลงและลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น (Share Purchase Agreement) และสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น (Shareholders Agreement) และบริษัทได้ขายหุ้นจำนวน 1.50 ล้านหุ้น หรือ 20% ให้แก่ NOBLE และได้รับชำระเงินค่าซื้อขายหุ้นมูลค่า 300 ล้านบาท จาก NOBLE เรียบร้อยแล้ว

อ่านข่าว

SAWAD จับมือ NOBLE ร่วมทุน 20% รุกธุรกิจซื้อ NPL-NPA