ITEL คว้าติดตั้งโซลาร์เซลล์มูลค่า 157 ลบ. จ่อบุ๊กกำไรขายทรัพย์สินให้กองทรัสต์

HoonSmart.com>> “อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม” ประเดิมคว้างานติดตั้งโซลาร์เซลล์ ค่ายมือถือยักษ์ใหญ่ มูลค่างานเฉียด 168 ล้านบาท หนุน Backlog แข็งแกร่งกว่า 4,450 ล้านบาท ด้าน CEO “ณัฐนัย อนันตรัมพร” ชี้เป็นปีที่ดีเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้ พร้อมลุยประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง ด้านกองทรัสต์ KTBSTMR เตรียมเข้าลงทุนทรัพย์สินโครงการ INTERLINK DATA CENTER มูลค่าไม่เกิน 750 ล้านบาท ภายในไตรมาส 1/65

นายณัฐนัย อนันตรัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL เปิดเผยว่า เปิดศักราชใหม่ปี 2565 บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากผู้ให้บริการมือถือรายใหญ่ ได้งานติดตั้งโซลาร์เซลล์ (Solar Cell) โดยเป็นงานติดตั้ง Solar Cell สําหรับสถานีฐานทั่วประเทศ (ยกเว้น กรุงเทพมหานคร) รวมมูลค่างานทั้งสิ้น 167,936,500.00 บาท (รวมภาษีแล้ว) โดยมีระยะเวลาดําเนินการโครงการ 180 วัน

“การได้รับงานในครั้งนี้จะส่งผลให้บริษัทฯ เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมูลค่าสัญญาในมือ (Contract on Hand) ในปัจจุบันอยู่ที่ 4,450 ล้านบาท แสดงให้เห็นถึงความสามารถของบริษัทในการรักษาฐานลูกค้าเดิม และเพิ่มรายได้ด้วยการขยายขอบเขตงานบริการให้กว้างขึ้น ได้รับสัญญาจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเกิดจากความเชื่อใจในคุณภาพการให้บริการที่บริษัทได้พิสูจน์ตัวเองมาตลอด ส่งผลให้ผลประกอบการของบริษัทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคง” นายณัฐนัย กล่าว

ในปี 2565 จะเป็นปีที่ดีของบริษัทฯ ในการเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้ หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 เริ่มคลี่คลายลง จะช่วยทำให้ภาครัฐและเอกชนเปิดให้ยื่นเสนองานใหม่อย่างคึกคัก โดยบริษัทฯ มีความพร้อมที่จะเข้ารับงาน สนับสนุนรายได้ของบริษัทฯให้เติบโตแข็งแกร่ง และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้น

บริษัทฯ ยังได้แแจ้งความคืบหน้าการเข้าลงในทรัพย์สินของบริษัทโดยผู้ลงทุน ตามที่บริษัท เคทีบีเอสที รีท แมเนจเมนท์ จำกัด (เคทีบีเอสทีอาร์เอ็ม) ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เคทีบีเอสที มิกซ์ (KTBSTMR) ได้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 1/2565 เมื่อวันที่ 7 ก.พ.2565 จะลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เพิ่มเติมครั้งที่ 1 โดยลงทุนในกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์โครงการศูนย์รับฝากข้อมูลซึ่งปัจจุบันใช้ชื่อว่าโครงการ INTERLINK DATA CENTER และซื้อสังหาริมทรัพย์ที่เกี่ยวเนื่องซึ่งใช้ในการดำเนินกิจการภายในโครงการ INTERLINK DATA CENTER จาก ITEL

กรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์โครงการ INTERLINK DATA CENTER อสังหาริมทรัพย์โครงการ INTERLINK DATA CENTER ตั้งอยู่ที่เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร ได้แก่ (1) พื้นที่บางส่วนซึ่งเป็นที่ตั้งของโครงการ INTERLINK DATA CENTER เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ 0.6 ตารางวา และ (2) อาคารและส่วนควบของอาคาร และงานระบบที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการของโครงการ INTERLINK DATA CENTER (3) อาคารที่เป็นที่ตั้งของเครื่องก าเนิดไฟฟ้า (Generator) ที่ใช้ส าหรับโครงการ INTERLINK DATA CENTER และส่วนควบของอาคาร และงานระบบที่เกี่ยวข้อง (4) อาคารป้อมยามที่ใช้ส าหรับโครงการ INTERLINK DATA CENTER และส่วนควบของอาคาร และงานระบบที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันที่ดินที่จะลงทุนทั้งสองโฉนดอยู่ระหว่างการรังวัดและแบ่งแยกโฉนดที่ดิน และจะต้องดำเนินการแล้วเสร็จก่อนวันที่กองทรัสต์จะลงทุน

2. กรรมสิทธิ์ในสังหาริมทรัพย์และอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่อง ซึ่งใช้ในการดำเนินกิจการภายในโครงการINTERLINK DATA CENTER

กองทรัสต์จะลงทุนในทรัพย์สินที่จะลงทุนเพิ่มเติมครั้งที่ 1 ในราคาไม่เกิน 750 ล้านบาท (ชำระในวันที่กองทรัสต์ลงทุนในทรัพย์สินที่จะลงทุนเพิ่มเติม ครั้งที่ 1 และรวมภาษีมูลค่าเพิ่มที่กองทรัสต์เป็นผู้รับผิดชอบ ) ทั้งนี้ บริษัทจะเป็นผู้รับผิดชอบชำระค่าธรรมเนียม การจดทะเบียน และภาษีธุรกิจเฉพาะ รวมตลอดจนค่าธรรมเนี ยม และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

รายการดังกล่าวอยู่ในระหว่างพิจารณาอนุมัติของคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 2/2565 และที่ประชุมวิสามัญของผู้ถือหน่วยของกองทรัสต์ครั้งที่ 1/2565 คาดว่าธุรกรรมดังกล่าวจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1 ของปี 2565

 
 อ่านข่าว

KTBSTMR เคาะลงทุน INTERLINK DATA CENTER มูลค่าไม่เกิน 750 ลบ.