“ฟินันเซีย ไซรัส” คาดดัชนีแกว่งตัวได้กลุ่มพลังงานหนุน

HoonSmart.com>> บล.ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มดัชนีแกว่งตัวในกรอบ 1,635-1,650 จุด ราคาน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นหนุนกลุ่มพลังงานดันดัชนี ด้านผลประชุมเฟดโดยรวมออกมาใกล้เคียงคาด เตรียมขึ้นดอกเบี้ยมี.ค.นี้ นักลงทุนโฟกัสกำไรบจ. แนะหุ้นมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว หุ้นเด่น ORI

บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,635-1,650 จุด และมีโอกาสค่อนไปในแดนบวกหนุนจากลุ่มพลังงานที่คาดนำตลาดหลังราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นแรงอีกครั้งจากภาวะ Supply ที่ยังตึงตัว ขณะที่ผลการประชุม FED โดยรวมออกมาใกล้เคียงคาด โดยยังคงดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้และเตรียมปรับขึ้นในการประขุมเดือน มี.ค.

อย่างไรก็ตามนักลงทุนยังระมัดระวังเนื่องจากประธาน FED ไม่ได้ระบุชัดเจนถึงโอกาสในการขึ้นดอกเบี้ยที่เร็วมากขึ้นรวมถึงการเริ่มลดขนาดงบดุล โดยจะให้รายละเอียดในการประชุมครั้งถัดไป ส่งผลให้ Bond Yield ปรับขึ้นแรงและเข้าถือเงินสดมากขึ้นสะท้อนจาก Dollor Index ที่พุ่งขึ้น

ส่วนปัจจัยในประเทศโดยรวมยังไม่มีปัจจัยใหม่ โฟกัสหลักยังอยู่ที่การทยอยประกาศผลประกอบการฝั่ง Real Sector กลยุทธ์จึงยังเน้นลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว แนวโน้มกำไร 4Q21 แข็งแกร่ง และ มี PER/PBV ไม่สูงคาดว่าจะเผชิญแรงขายที่จำกัดและ Outperform ตลาด

กลยุทธ์ เลือกลงทุนโดยเน้นหุ้น PER/PBV ต่ำ และหุ้นที่คาดกำไร 4Q21 แข็งแกร่ง

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ แนะนำซื้อ ORI ราคาเป้าหมาย 16 บาท แนวรับ 11-10.80 บาท แนวต้าน 11.80-12 บาท โดยยังคงมุมมองบวกต่อการเติบโตระยะยาวสำหรับ ORI ที่จะเป็นมากกว่าบริษัทอสังหาฯจากการการต่อยอดลงทุนในธุรกิจเกี่ยวเนื่องใหม่ๆทั้งโลจิสติกส์ การแพทย์ กัญชง บริหารสินทรัพย์ พลังงาน ร่วมกับ Partner ในแต่ละอุตสาหกรรม

ภาพระยะสั้นโมเมนตัมกำไร 4Q21 คาดเร่งตัวขึ้นเด่น Q-Q และ Y-Y และเป็นจุดสูงสุดของปี จาก Backlog รอโอน 4.3 พันลบ. รวมถึงสต๊อกในมือที่สูงทำให้ได้ประโยชน์จากการผ่อนคลายเกณฑ์ LTV