“คิงส์ฟอร์ด” วางแนวรับ 1,630 จุด แนะ BLA-OSP

HoonSmart.com>> บล.คิงส์ฟอร์ด แนะกลยุทธ์ทยอยซื้อบริเวณแนวรับ 1,630 จุด กลุ่มแบงก์ พลังงาน โรงพยาบาล หลังเฟดเริ่มนโยบายการเงินตึงตัวกระทบฟันด์โฟลว์ผันผวน หุ้นแนะนำวันนี้ เก็งกำไร BLA ซื้อ OSP

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด วางแนวรับดัชนี SET ที่ 1,630 จุด แนวต้าน 1,650 – 1,655 จุด แนะนำทยอยซื้อบริเวณแนวรับ เนื่องจากปัจจัยเฟดเริ่มใช้นโยบายการเงินตึงตัว ส่งผลให้ Fund Flow ผันผวน แนะนำซื้อกลุ่มธนาคาร KBANK, SCB, KKP, BLA พลังงาน PTT, PTTEP, BCP รพ. ได้แก่ BDMS, BH

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ ได้แก่ BLA (ซื้อเก็งกำไร / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 50.50 บาท) คาดว่าจะได้รับประโยชน์จากแนวโน้มอัตราผลตอบแทนพันธบัตรที่ปรับตัวสูงขึ้น ตามการปรับขึ้นของ Bond Yield US 10 ปี แตะระดับสูงสุดในรอบ 2 ปี ส่งผลดีต่อรายได้จากการลงทุน การตั้งสำรองเบี้ยประกันระยะยาวลดลง ด้านแนวโน้มผลประกอบการระยะสั้น 4Q64 เพิ่ม QoQ, YoY และปี 65 ตลาดคาดกำไรฟื้นตัวต่อเนื่องอีกราว +15%YoY (4.6-4.7 พันล้านบาท) ขณะที่ Valuation ปัจจุบันยังถูกซื้อขายที่ระดับ PBV ที่ 1.5 เท่า ซึ่งต่ำกว่าในช่วงที่ Bond Yield เป็นขาขึ้น

หุ้น OSP (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 39.00 บาท) ประเมินผลการดำเนินงานมีแนวโน้มฟื้นตัวตามกำลังซี้อของผู้บริโภคหลังสถานการณ์การระบาดของ Covid-19 ปรับตัวดีขึ้น และภาครัฐฯมีการออกม.กระตุ้นการบริโภคอย่างต่อเนื่อง โดยตลาดคาด EPS ปี65 และ ปี66 จะขยายตัวได้จากปี64 (ที่คาดว่าจะหดตัวจากปี63) มาอยู่ที่ระดับ 1.24 บาท/หุ้น, และ 1.41 บาท/หุ้น ตามลำดับ

นอกจากนี้ยังมีปัจจัยหนุนจากการที่ทางบ.ได้ขยายไลน์การผลิตเครื่องดื่มและโรงงานผลิตขวดแก้วทั้งในไทยและเมียนมา รวมถึงการปรับลดน้ำหนักขวดแก้วเพื่อปรับปรุง GPM ขณะที่การพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มกัญชาและกัญชง มีการเซ็น MOU ร่วมกับร.พ.ยันฮี ซึ่งคาดว่าจะได้เห็นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆในช่วง 1H65