“คิงส์ฟอร์ด” คาดแนวโน้มหุ้นแกว่ง-ลดลง แนะ EA-TU

HoonSmart.com>> บล.คิงส์ฟอร์ด มองตลาดหุ้นผันผวนระหว่างรอเฟด วางแนวรับ 1,635-1,630 จุด แนะทยอยซื้อหุ้นกลุ่ม Defensive จังหวะราคาอ่อนตัว หุ้นแนะนำวันนี้ EA-TU

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด ประเมิน SET Index แกว่งตัว Sideway / Sideway Down โดยวาง Filter แนวรับแถว 1,635-1,630 จุด คาดผันผวนระหว่างรอประเมินผลการประชุม FOMC แนะนำทยอยซื้อเมื่ออ่อนตัวในหุ้น Defensive อย่าง ADVANC, INTUCH, DTAC, TRUE

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ ได้แก่ EA (ซื้อเก็งกำไร / ราคาเฉลี่ย IAA Consensus 93.00 บาท) แนวโน้มผลการดำเนินงานปี 65 มีปัจจัยหนุนจากการผลิตและจำหน่าย EV Bus ที่จะส่งมอบได้อย่างต่อเนื่องทั้งในส่วนของรถเมล์ร่วมและลูกค้าองค์กรเอกชน โดยโรงประกอบรถไฟฟ้าภายใต้ AAB (ร่วมกับ NEX) สามารถประกอบยานยนต์ไฟฟ้าได้เต็มกำลังการผลิตที่ 6-8 คันต่อปี นอกจากนี้บริษัทได้เริ่ม COD โรงงานผลิตแบตเตอรี่แล้วและจะได้ประโยชน์จากมาตรการส่งเสริมให้มีการใช้รถ EV มากขึ้น

หุ้น TU (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 25.50 บาท) ประเมินกำไรสุทธิในช่วง 4Q64 ที่ระดับ 1,992 ลบ.(+36.64%YoY, +2.83%QoQ) เติบโตตามยอดขายขยายตัวมาอยู่ที่ 37,625 ลบ. (+12.43% YoY, +5.87% QoQ) รับแรงหนุนจาก ยอดขายกลุ่มธุรกิจ Frozen & Chilled Seafood ที่ฟื้นตัวต่อเนื่อง จากการที่สหรัฐฯ และยุโรป Reopening ร้านอาหารสามารถกลับมาเปิดได้ตามปกติ และ กลุ่มธุรกิจ Petcare & Value-added ที่สามารถกลับมาดำเนินงานได้ปกติภายหลังจาก Q3/64 ประสบปัญหา มีการปิดโรงงาน Songkla Canning ราว 2 สัปดาห์

สำหรับช่วงถัดไปยังมีแรงหนุนจาก 1.จากโมเมนตัมการขยายตัวของกลุ่มธุรกิจ Petcare & Value-added 2.แนวโน้มการฟื้นตัวการดำเนินงานของ Red Lobster ในปี65 3.การนำกลุ่มธุรกิจจดทะเบียนในตลาด (TFMในปีน64, i-tail ในปี65) และ 4.จากการลงทุนในธุรกิจที่มีความน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนใน Alternative Protein, เครื่องปรุงรส(RBF*), ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ(Zeavita ร่วมกับ IP*, ZEA ร่วมกับ Thai Bev) , บรรจุภัณฑ์(ร่วมกับ SFLEX)