TRITN ชู Backlog กว่า 800 ลบ. เงินสดแน่นพร้อมลุยลงทุน

HoonSmart.com>> “ไทรทัน โฮลดิ้ง” เผยไตรมาส 3/64 กอดงานในมือ (Backlog) รวมกว่า 800 ล้านบาท จากทุกหน่วยธุรกิจของบริษัท ด้านผลประกอบการยังได้รับผลกระทบจากโควิด 19 ฉุดรายได้ไม่เป็นไปตามเป้า ด้านการเงินแกร่ง ถือเงินสดกว่า 706 ล้านบาท พร้อมพัฒนาโครงการและ ประมูลงานใหม่

หลุยส์ เตชะอุบล

นางสาวหลุยส์ เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง (TRITN) ธุรกิจการลงทุนในบริษัทอื่นเป็นหลัก (Holding Company) โดยเน้นการลงทุนในธุรกิจด้านวิศวกรรมเฉพาะทาง (Specialized Engineering) เปิดเผยผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2564 ว่า บริษัทมีรายได้รวม 121.53 ล้านบาท โดยบริษัทมีผลขาดทุนสุทธิส่วนของบริษัทใหญ่ 61.83 ล้านบาท ซึ่งมาจากการที่รายได้ไม่เป็นไปตามเป้า จากสถานการณ์การระบาดระลอกนี้ของ โควิด 19

“ในไตรมาสนี้ เรายังมี Backlog ในมืออีกกว่า 800 ล้านบาท มีโครงสร้างการเงินที่แข็งแรงมากขึ้นจากการใช้สิทธิแปลงสภาพใบสำคัญแสดงสิทธิ์จำนวนประมาณ 370 ล้านบาท อัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนเจ้าของจะอยู่ที่ 0.52 เท่า และถือเงินสดคงเหลือ 706.64 ล้านบาท ทำให้เราสามารถใช้เงินสดในกิจการพัฒนาโครงการในมือ และมีความพร้อมสำหรับเป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการเข้าแข่งขันในงานที่มีมูลค่างานมากขึ้นในช่วงที่เหลือของปี และในปีหน้า ซึ่งเราคาดหวังว่าสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิดจะเบาลงและจะมีโครงการก่อสร้างใหม่ๆในกลุ่มงานก่อสร้างที่เกี่ยวกับท่อขนส่งน้ำมันและงานรถไฟและระบบอาณัติสัญญานออกมาในตลาดมากขึ้น”นางสาวหลุยส์ กล่าว