ตลาดฯ จับหุ้น JP เข้า Cash Balance เริ่ม 15 พ.ย.-24 ธ.ค.64

HoonSmart.com>>ตลาดหลักทรํพย์ mai จับหุ้น JP เข้า Cash Balance มีผล 15 พ.ย.-24 ธ.ค.นี้ หลังเข้าเทรด 2 พ.ย.64 ด้านราคาหุ้นย่อตัวลงต่อเนื่อง ปิดล่าสุด 7.25 บาท ยังยืนเหนือราคา IPO ขาย 7 บาท/หุ้น บริษัทเดินหน้าขยายขยายสายการผลิต โรงงานลำพูน มูลค่า 160 ล้านบาท ตามแผนขายหุ้นเข้าตลาด

ตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ประกาศหลักทรัพย์ที่เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 : Cash Balance หุ้นบริษัท โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) หรือ JP ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย.-24 ธ.ค. 2564 โดยสมาชิกต้องให้ลูกค้าวางเงินสดเต็มจำนวนก่อนซื้อหลักทรัพย์

ทั้งนี้ หุ้น JP ผู้พัฒนา ผลิตและจําหน่ายยาแผนปัจจุบัน ยาแผนโบราณ ผลิตภัณฑ์สมุนไพร ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบบครบวงจร เริ่มซื้อขาย 2 พ.ย. นี้ ในตลาดเอ็มเอไอ (mai) กลุ่มธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค ราคาเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) หุ้นละ 7.00 บาท

สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2564 สิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย.2564 มีกำไรสุทธิ 6.32 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.02 บาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 6.12 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.02 บาท

ส่วนงวด 9 เดือน ปี 2564 กำไรสุทธิ 25.69 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.08 บาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนกำไรสุทธิ 24.72 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.07 บาท

คณะกรรมการบริษัท โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) หรือ JP มีมติเมื่อวันที่ 10 พ.ย.2564 อนุมัติให้บริษัทฯ ลงทุนในโครงการขยายสาขาการผลิต ณ จังหวัดลำพูน โดยจะลงทุนเพิ่มเติมในอาคารและอุปกรณ์ในที่ดิน ซึ่งบริษัทฯ ถือกรรมสิทธิ์อยู่ โดยอาคารและอุปกรณ์ดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ในการใช้งาน เพื่อผลิตผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและผลิตภัณฑ์สมุนไพร มูลค่าโครงการรวม 160 ล้านบาท คาดว่าคู่สัญญาจะเข้าทำสัญญารับเหมาก่อสร้างและสัญญาซื้อขายเครื่องจักรในเดือนธ.ค.2564

บริษัทฯ คาดว่าการลงทุนดังกล่าวจะเสริมสร้างความแข็งแกร่งต่อบริษัทฯ ในฐานะที่บริษัทฯ เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและผลิตภัณฑ์สมุนไพรแบบครบวงจรตามมาตรฐาน GMP และ GMP PIC/s ตามลำดับ การขยายสายการผลิตครั้งนี้จะทำให้บริษัทฯ สามารถผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายรูปแบบกว่าเดิม ทั้งในรูปแบบ Owned Brand และ OEM ซึ่งจะครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคได้มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลิตภัณฑ์ในรูปแบบซอฟต์เจล (Soft gel) ผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากกัญชาและกัญชง และผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดโปรตีนจากพืช (Plant-based protein) นอกจากนั้นยังทำให้บริษัทฯ สามารถต่อยอดนวัตกรรมเพื่อส่งเสริมสังคมอย่างยั่งยืนต่อไป

สำหรับแหล่งเงินทุนที่ใช้ในการลงทุน มาจากการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) สำหรับการดำเนินการโครงการนี้ซึ่งเป็นไปตามแผนการใช้เงินทุนของบริษัทฯ ที่แสดงไว้ตามหนังสือชี้ชวน

ดร.สิทธิชัย แดงประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JP กล่าวว่า ไตรมาสสุดท้ายปีนี้ บริษัทฯ จะมุ่งทำตลาดผลิตภัณฑ์ยาแผนปัจจุบัน ยาแผนโบราณและผลิตภัณฑ์สมุนไพร และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่สกัดจากธรรมชาติภายใต้ Own Brand อย่างจริงจัง โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่สกัดจากธรรมชาติภายใต้แบรนด์ ‘สุภาพโอสถ’ ผ่านช่องทางจำหน่ายที่หลากหลาย (Multi -Channel Marketing) ทั้งร้านขายยาทั่วไป ร้านค้าปลีกสมัยใหม่ ร้านสะดวกซื้อ ช่องทางออนไลน์มาร์เก็ตเพลส เช่น Shopee Lazada ทีวีโฮมช้อปปิ้ง ซึ่งจะส่งผลดีต่ออัตราการทำกำไรขั้นต้นให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดีอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับบริษัท ทีวีไดเร็ค หรือ TVD ผู้นำธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการผ่านช่องทางทีวีและออนไลน์ เพื่อร่วมสื่อสารการตลาดแบบทางตรง (Direct Marketing) ให้กับ JP โดยมีผลิตภัณฑ์ตัวแรกได้แก่ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร น้ำมันงาดำ+น้ำมันรำข้าว ในรูปแบบแคปซูลหลากหลาย ซี่งเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มียอดขายอันดับ 1 ของ TVD และถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การทำตลาดของ JP หลังเข้าระดมทุนในตลาด เอ็ม เอ ไอ

ด้านราคาหุ้น JP ตั้งแต่เข้าซื้อขาย 2 พ.ย.2564 ราคาปรับตัวขึ้นแตะสูงสุด 10.20 บาท และต่ำสุดที่ 7.25 บาท ซึ่งเป็นราคาปิดตลาดล่าสุด วันที่ 12 พ.ย.2564 ที่ราคา 7.25 บาท ลดลง 0.20 บาท หรือ -2.68% มูลค่าการซื้อขาย 34.80 ล้านบาท