POLAR : ศาลคุ้มครองชั่วคราว เบรกจดทะเบียนมติผู้ถือหุ้นม.100

ศาลคุ้มครองชั่วคราว สั่งห้าม “ทิศชวน-อนุวิทย์” “บอร์ดใหม่” POLAR นำมติที่ประชุมวิสามัญ ที่จัดประชุมตามม. 100 จดทะเบียนต่อกระทรวงพาณิชย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ นัดไต่สวนคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราวในเหตุฉุกเฉิน ซึ่งนางสาว นิรดา ธนกิจโกมล ที่ 1 ในฐานะผุ้รับมอบอำนาจ กับพวก 5 คน ซึ่งโจทย์ที่ 2-5 และทนายโจทย์ทั้ง 2 มาศาล และนายปรวิทย์ บุญเรือง มาเบิกความ โดยมีนายทิศชวน นานาวราทร ที่ 1 กับพวก รวม 2 คน เป็นจำเลย

คำสั่งศาลพิเคราะห์แล้ว ได้ตามทางไต่สวนว่า จำเลยทั้ง จัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2561 ขณะที่บริษัท โพลาริส แคปปิตัล ไม่มีกรรมการ นอกจากนี้ยังจัดประชุมในขณะที่โพลาริส ถูกพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด แต่ไม่ปรากฎว่า มีเจ้าหน้าที่พิทักษ์ทรัพย์ร่วมประชุมหรือเป็นผู้จัดด้วย

ดังนั้น คำร้องของโจทย์ จึงมีเหตุผลเพียงพอ และจำเป็นที่จะคุ้มครองประโยชน์ของโจทก์ไว้ชั่วคราวก่อนพิพากษา

ผลของคำสั่งศาล ห้ามมิให้จำเลยทั้ง 2 นำมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2561 ที่จำเลยทั้ง 2 ได้จัดให้มีขึ้นในวันที่ 26 สิงหาคม 2561 ไปจดทะเบียนต่อนายทะเบียนบริษัทมหาชน และห้ามนายทะเบียนบริษัทมหาชน จดทะเบียน และแก้ไขเปลี่ยนแปลงนายทะเบียน ของบริษัท โพลาริส ที่เกี่ยวกับการกระทำดังกล่าว จนกว่าศาลจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ นายทิศชวนและนายอนุวิทย์ ตันติเสเวกุล ได้จัดให้มีการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น POLAR เมื่อวันที่ 26 ส.ค.2561 ตามมาตรา 100 แห่ง พ.ร.บ.มหาชน พ.ศ.2535 โดยมีนายอนุวิทย์ เป็นประธานที่ประชุม

วาระสำคัญคือ การเลือกตั้งกรรมการ 5 คน ซึ่งที่ประชุมผู้ถือหุ้น มีมติเอกฉันท์ เลือกกรรมการใหม่ 5 คน ประกอบด้วย นายทิศชวน นานาวราทร , นางอรษา ธีระกุล , นายอนุวิทย์ ตันติเสเวกุล , นายธีธัช ธีระกุล และนายชยุต ตันติเสเวกุล โดยแต่งตั้งนายทิศชวน เป็นประธานกรรมการบริษัท ซึ่งกรรมการทั้งหมด 2 ใน 5 คน ลงลายมือชื่อร่วมกันและประทับตราบริษัท

อ่านประกอบ

ก.ล.ต.เตือนผู้ถือหุ้น POLAR ประชุม 26 ส.ค.เลือกตั้งกก.

รายย่อยรวมหุ้น POLAR เปิดประชุมเลือก 5 กก.ใหม่