“หมอวิชัย” ชิงยื่นฟื้นฟูกิจการ IFEC

“หมอวิชัย” ฤทธิ์เดชยังไม่หมด ส่งนอมินี ชิงยื่นฟื้นฟูกิจการ IFEC ตั้ง “ศุภนันท์” คนสนิทเป็นผู้บริหารแผน ศาลนัดไต่สวนคำร้อง 29 ต.ค.นี้ รายย่อยสกัดทันควันร้องขอความเป็นธรรมต่ออธิบดีศาลล้มละลายกลางแล้ว

แหล่งข่าว กล่าวว่า นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ และ นายศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์ อดีตผู้บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) ซึ่งถูกสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวโทษปรับกว่า 22 ล้านบาท และห้ามเป็นผู้บริหารบริษัทจดทะเบียน แต่นายวิชัย และนายศุภนันท์ ยังนั่งเป็นกรรมการในบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ วินด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ( ไอวินด์ ) ซึ่งเป็นบริษัทลูก IFEC ซึ่งวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้สั่งปลดนายสุเมธ สุทธภักติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไอวินด์ เพื่อเปลี่ยนผู้มีอำนาจลงนามเบิกถอนเงิน โดยอ้างความจำเป็นเร่งด่วน ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงใด ๆ ในบริษัท ไอวินด์ ซึ่งเป็นบริษัทลูกไอเฟคนั้น ต้องรอการแต่งตั้งคณะกรรมการ IFEC ก่อนจึงทำการเบิกถอนเงินได้

วิชัย ถาวรวัฒนยงค์

“หมอวิชัย ยังไม่สิ้นฤทธิ์ แม้ว่าจะถูกสำนักงานก.ล.ต กล่าวโทษ เช่นเดียวกับนายศุภนันท์ ดูเหมือนว่าทุกอย่างคลี่คลายไปในทางที่ดี รอการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อเลือกกรรมการชุดใหม่ แต่ทั้ง 2 คน ยังมีความพยายามที่จะขยับขวางกลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อย และผู้ถือหุ้นกลุ่มนายทวิช เตชะนาวากุล แม้ว่าจะขยับ ก็ถูกบล็อกทุกทางโดยพลังผู้ถือหุ้นรายย่อย เพื่อให้ IFEC กลับมาดำเนินการได้ตามปกติ” แหล่งข่าวกล่าว

ด้านนายศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IFEC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า วันที่ 25 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา บริษัท ฯ ได้รับหมายแจ้งคำสั่งของศาลล้มละลายกลาง เป็นคดีหมายเลขดำที่ ฟ.14/2561 โดยศาลล้มละลายกลาง ได้มีคำสั่ง รับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการบริษัทแล้ว และประกาศนัดไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการในวันที่ 29 ตุลาคมนี้ เวลา 09.00 ่น.

สำหรับการรับคำร้องขอฟื้นฟูของศาล มีผลทางกฎหมายให้ IFEC อยู่ในสภาวะพักการชำระหนี้ ตามกระบวนการฟื้นฟูกิจการ ส่งผลกระทบต่อสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหุ้นอย่างมีนัยสำคัญ ส่งผลกระทบต่อการประกอบธุรกิจและการบริหารจัดการบริษัท

ดังนั้น เพื่อเป็นการรักษาธุรกิจของ IfEC ให้ดำเนินการต่อเนื่องได้ตามปกติ และรักษามูลค่าทางธุรกิจของบริษัทและบริษัทย่อยไว้ ให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุดต่อพนักงาน ผู้ถือหุ้น และเจ้าหนี้ IFEC จะดำเนินการทางกฎหมายในคดีฟื้นฟูกิจการ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อบริษัท ผู้ถือหุ้น เจ้าหนี้ทุกราย

อ่านข่าวประกอบ “รายย่อยร้องศาลล้มละลายกลาง สกัด “ศุภนันท์” ชิงฟื้นฟูกิจการ”
https://hoonsmart.com/archives/21587

ลุ้น 29 ต.ค.นี้ ศาลชี้ขาดฟื้นฟูฯ IFEC เปิดช่องเจ้าหนี้ตั้ง “ผู้ทำแผนฯ”
https://hoonsmart.com/archives/21646

แฉ !!! เจ้าหนี้หุ้นกู้ คนของ “หมอวิชัย”
https://hoonsmart.com/archives/21663