รายย่อยร้องศาลล้มละลายกลาง สกัด “ศุภนันท์” ชิงฟื้นฟูกิจการ

รายย่อยไอเฟค ร้องอธิบดีศาลล้มละลายกลาง สกัดแผน ”ศุภนันท์” ยื่นแผนฟื้นฟูฯ ลากบริษัทออกจากตลาดฯ เล็งตั้งตัวเองเป็นผู้บริหารแผน ไม่สนใจขาดคุณสมบัติการเป็นผู้บริหารบริษัทจดทะเบียน งัดสารพัดวิธีสกัดเลือกตั้งบอร์ดชุดใหม่ ด้าน IFEC แถลงข่าวด่วน แผนฟื้นฟูกิจการ บ่าย 2 โมงวันนี้

นางสาวเยาวลักษณ์ ฤทธิ์สมจิตต์ ในฐานะตัวแทนผู้ถือหุ้นรายย่อย ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการลงทุนในหุ้นบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) เปิดเผยว่า ผู้ถือหุ้นรายย่อยไอเฟคได้ทำหนังสื่อร้องความเป็นธรรมถึงอธิบดีผู้พิพากษาศาลล้มละลายกลาง เนื่องจากพบว่า มีความพยายามของบุคคลซึ่งอ้างตนเป็นเจ้าหนี้ของไอเฟค ได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการบริษัท ต่อศาลล้มละลายเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมาเป็นคดีหมายเลขดำที่ ฟ.14/2561

ทั้งนี้ การยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการไอเฟคในครั้งนี้ ถือเป็นการใช้สิทธิโดยไม่สุจริต เป็นการสมคบกับกลุ่มบุคคลที่ครอบงำกิจการไอเฟค โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย โดยอาศัยข้อกฎหมายเป็นเครื่องมือในการแสวงหาประโยชน์ที่ไม่ชอบด้านกฎหมาย ทั้งๆที่ไอเฟค เป็นบริษัทมหาชนที่จดทะเบียนซื้อขายหุ้นอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยมีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สินเป็นจำนวนมาก แต่ไอเฟคได้ถูกกลุ่มบุคคลครอบงำกิจการไว้โดยไม่ชอบด้านกฎหมาย ซึ่งได้สร้างความเดือดร้อนและก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้ถือหุ้น และเจ้าหนี้

นางสาวเยาวลักษณ์ กล่าวว่า ผู้ถือหุ้นรายย่อยไอเฟค หวังว่าจะได้รับความเป็นธรรมจากอธิบดีศาลล้มละลายกลาง เห็นได้ชัดว่า นายศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซึ่งถูกก.ล.ต. กล่าวโทษ และสั่งปรับเป็นเงินกว่า 22 ล้านบาท โทษฐานใช้ข้อมูลอินไซด์ในการขายหุ้นไอเฟค ขาดคุณสมบัติการเป็นผู้บริหารบริษัทจดทะเบียน เช่นเดียวกับนายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ อดีตประธานกรรมการไอเฟค ถูกก.ล.ต.กล่าวโทษ ขาดคุณสมบัติการเป็นผู้บริหารบจ. เนื่องจากทำผิดพ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ จัดการเลือกตั้งกรรมการบริษัท ด้วยวิธีที่มิชอบด้วยกฎหมาย

ผู้ถือหุ้นรายย่อย กล่าวอีกว่า มีรายงานว่า กลุ่มบุคคลที่อ้างตัวเป็นเจ้าหนี้ไอเฟคเตรียมที่จะเสนอให้นายศุภนันท์ เป็นผู้บริหารแผนฟื้นฟูฯ ซึ่งผู้ถือหุ้นรายย่อยไม่อาจที่จะไว้วางใจได้ เพราะถือเป็นกลุ่มบุคคลที่ทำให้ไอเฟคได้รับความเสียหายอย่างร้ายแรง และที่สำคัญไม่มีใครอยากให้ไอเฟคออกจากตลาดฯ

ขณะที่ IFEC แถลงข่าวด่วนแผนฟื้นฟูกิจการ เวลา 14.00 น. วันนี้ที่บริษัท เดอะ 9 พระราม 9