คอลัมน์เสือใหญ่ : ปูพรมแดง

โดย …เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 24 สิงหาคม 2561

@@@ ดัชนี SET วิ่งทะลุ 1,700 จุด ไปปิดที่ 1,704.80 จุด บวก 6.50 จุด มูลค่าซื้อขาย 39,435.39 ล้านบาท ต่างชาติพลิกกลับมาซื้อเล็กน้อย 4.48 ล้านบาท …สถาบัน คงเป็นผู้ซื้อหลักอีก 1,493 ล้านบาท

@@@ ปัจจัยรอบตลาดหุ้น ยังไม่มีข่าวร้ายกระทบ ทั้งตัวเลขจีดีพีออกมาเริ่ดหรู หรือ ผลประกอบการไตรมาส 2 ของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์และ mai ไม่ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่ได้หล่อขั้นเทพนัก รวมทั้งเงินปันผลระหว่างกาลที่ออกมาด้วย เป็นตัวประคองตลาดยืน 1,700 จุด ชิว ๆ

@@@ หลังจากตกเป็นข่าวมาระยะหนึ่ง การขายหุ้นโดยไม่มีหุ้นในมือ หรือที่เรียกว่า Naked Short ตลาดหลักทรัพย์ เพิ่งมาคุมเข้มไม่กี่วันนี้ สั่งกำชับเด็ดขาดให้โบรกเกอร์ดูแลลูกค้า ทั้งในและต่างประเทศ ต้องมีหุ้นมาโชว์ก่อนขาย ไม่สนใจลูกค้าต่างชาติ จะมีหุ้นฝากที่คัสโตเดียน ก็ต้องงัดออกมาโชว์ให้เห็นก่อนจะขายหุ้น … มาตรการนี้เจ๊ว่าเด็ดดี แต่ต้องบังคับใช้ทุกโบรกเกอร์ ไม่เลือกที่รัก-มักที่ชัง เพื่อให้การบังคับใช้มาตรการได้ผล

@@@ เจ๊ล่ะเสียดาย ไม่ทันได้เห็นหุ้น DNA ปั่นขึ้นไป 4-5 บาท ดั๊นมา “วงแตก” ซะชิบ แตกดังซะด้วยกระทบทุกหมู่เหล่า เป็นหน้าที่ตลาด-ก.ล.ต.ล่ะที่ต้องพิสูจน์ว่า “ปั่น” อีท่าไหน หุ้น DNA ถึงได้ลงเอา ๆ

@@@ สำนักงานก.ล.ต. เดินหน้าปูพรมแดงให้ IFEC จัดให้ตั้งแต่สั่งกรรมการทุกคนเข้าประชุมคณะกรรมการ ล่าสุดจัดให้เพิ่มเติม ปรับผู้บริหาร “ ศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์” ซีอีโอ หัวร้อน กว่า 22 ล้านบาท ข้อหาใช้ข้อมูลภายใน หรืออินไซเดอร์ ว่า IFEC เงินสดไม่พอชำระหนี้ตั๋วเงินบี/อี ในปลายปี 2559 เป็นนกรู้เทหุ้นขายออกมาก่อน

@@@ อีกด้านการประชุมเลือกตั้งกรรมการ IFEC ที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้ จะได้กรรมการชุดใหม่ ใสปิ๊ง ที่ไม่มี “หมอหัวดื้อ ที่ชื่อวิชัย” เข้ามาคุมเกมส์ได้อีก เพราะ “ศุภนันท์” มือขวา ที่คอยคุมเกมส์ให้ “หมอวิชัย” กำลังจะโดนล็อกห้ามเป็นกรรมการ ผู้บริหารบริษัทจดทะเบียน …เอาล่ะ เห็นรำไร เกมส์ใกล้โอเว่อร์ เรื่องยุ่ง ๆ ใกล้จบซะที

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักนะทุกคน : Hoonsmart.com สมาร์ททุกการลงทุน