XPG เข้าลงทุนโทเคนสิริฮับ A มูลค่า 250 ลบ.

HoonSmart.com>> “เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล” เข้าลงทุนโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริ ฮับ A มูลค่า 250 ล้านบาท หวังผลตอบแทนจากการลงทุน

บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล (XPG) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 7 ต.ค.2564 บริษัทฯ ได้เข้าลงทุนในโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริ ฮับ A จำนวน 25 ล้านโทเคน ในราคาเสนอขาย 10 บาทต่อหนึ่งโทเคน รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 250 ล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทน ซึ่งการเข้าลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลดังกล่าว เป็นไปตามกรอบงบประมาณและนโยบายการลงทุนที่กำหนดโดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 12/2564 เมื่อวันที่ 11 ส.ค.2564 ซึ่งมอบอำนาจให้คณะกรรมการการลงทุน (Investment Committee) เป็นผู้พิจารณาอนุมัติและตัดสินใจในเรื่องนี้

ทั้งนี้ การลงทุนในโทเคนดิจิทัลสิริฮับ A นั้น มีสิทธิได้รับผลตอบแทนดังต่อไปนี้ (1) ส่วนแบ่งรายได้รายไตรมาส ในอัตราส่วนแบ่งรายได้ต่อมูลค่าการเสนอขายโทเคนดิจิทัลสิริฮับ A ไม่เกิน 4.50 ต่อปี% และ (2) ส่วนแบ่งรายได้จากการจำหน่ายอาคารสิริแคมปัสเป็นจำนวนเงินไม่เกิน 1,600 ล้านบาทแรก (ตามมูลค่าโทเคนดิจิทัล สิริฮับ A ที่ออกทั้งหมด) โดยผู้ถือโทเคนดิจิทัล สิริฮับ A จะได้รับเงินคืนจนครบถ้วนก่อนผู้ถือโทเคนดิจิทัลสิริฮับ B

สำหรับสิริฮับ A มีบริษัท เอสพีวี 77 จ ากัด เป็นผู้ออกโทเคนดิจิทัล และมีบริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทเป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล โดยโทเคนดิจิทัลดังกล่าวนั้นอ้างอิงกระแสรายรับจากกลุ่มอาคารสำนักงาน สิริ แคมปัส ซึ่งเป็นอสังหาริมทรัพย์อ้างอิงในการระดมทุนนี้ โดยโทเคนดิจิทัลดังกล่าวจะเข้าจดทะเบียนซื้อขายในบริษัท อีอาร์เอ็กซ์ ซึ่งได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลจากกระทรวงการคลัง และอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

อ่านข่าว

SIRI เข้าลงทุนโทเคนสิริฮับ A มูลค่า 200 ล้านบาท